STGT หุ้นฮอตฮิตแห่งยุคโควิด-19 !

STGT หุ้นฮอตฮิตแห่งยุคโควิด-19 !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'หุ้นฮอตฮิต; ยุค 'New Normal' อย่าง ‘ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย)’ หลังผลงานไตรมาส 2 ทุบสถิตินิวไฮรอบ 31 ปี และเข้าตากองทุนยักษ์ใหญ่มาเลเซียอีกด้วย !

ราคาก๊าซธรรมชาติ 'ลดลง' ทำให้ต้นทุนต่ำ และการฟื้นตัวของอุปสงค์ผู้ใช้อุตสาหกรรม กำลังเป็นสตอรี่บวกๆ เข้ามาหนุนกำไรครึ่งปีหลัง 2563 ของ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ไม่แค่นั้น ขยายกำลังการผลิตจะเข้ามาหนุนการเติบโตในระยะยาว สอดคล้องกับนายหญิงคนเก่งอย่าง 'ปรียนาถ สุนทรวาทะ' แห่ง BGRIM “เราปรับเป้าหมายกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มในปี 2568 เป็น 7,200 เมกะวัตต์ เดิม 5,000 เมกะวัตต์

๐ 'นายหญิงบี.กริม' กระซิบเสียงดังๆ ว่า แม้เราจะมีลงทุนเยอะ คาดใช้เงินทุนราว 180,000 ล้านบาท แต่ยืนยันนั่งยันว่าจะ 'ไม่มีการเพิ่มทุนเพื่อนำเงินมาลงทุน' โดยจะใช้แหล่งเงินกู้ในรูปแบบโปรเจ็คต์ไฟแนนซ์เป็นหลัก ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือกว่า 19,000 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน 9,000 ล้านบาท 'ไม่อยากให้นักลงทุนกังวลเลยเกี่ยวกับการเพิ่มทุน เพราะเราไม่ได้มีการเพิ่มทุนแน่นอน อาจจะมีการใช้วิธีการออกหุ้นกู้ หรือหาพันธมิตรเพิ่มเติมก็ได้ 159912853076

ปรียนาถ สุนทรวาทะ  

มานำเสนอภาพรวมธุรกิจใน 'งานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน' (Opportunity Day) ประจำทุกไตรมาส สำหรับครอบครัว บมจ.เจ มาร์ท จำกัด หรือ JMART นำทีมมาด้วยหัวหน้าครอบครัวอย่าง 'ตุ้ม-อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา' และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทลูกๆ ในเครือ JMT , SINGER , JAS ASSET พร้อม Jaymart Mobile , J Fintech และ JVC โดยไตรมาส 2 ปี 2563 มีการเติบโตอย่าง 'ก้าวกระโดด' กำไรสามารถทำนิวไฮจากการเติบโตของทุกบริษัทในกลุ่ม

ฟากฝั่งบริษัทลูกอย่าง บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย หรือ SINGER กำลังฮอตฮิตหลังผลงานครึ่งปีแรกทำ 'กำไรนิวไฮ' ในรอบ 23 ปี ! ร้อนถึงบอสใหญ่ 'กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์' แห่งอาณาจักรซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) พร้อมอัปเดตแผนครึ่งปีหลังและทิศทางการเติบโต ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมปีนี้วางไว้จะเติบโตแตะ 5,800 ล้านบาท โต 61% จากปีก่อน 3,600 ล้านบาท จากพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire purchase) และพอร์ตสินเชื่อรถทำเงิน (C4C) เติบโต

เอ่ยว่ายิ้มรับเดือนก.ย. คงไม่ผิดเพลี้ยสำหรับ 'ศุภชัย วีรบวรพงศ์' นายใหญ่ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP หลังโชว์ผลงานเข้าตากรรมการ ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีระดับสากล FTSE SET Index กลุ่ม Micro Cap ซึ่งคัดเลือกโดยองค์กรระดับโลกอย่าง FTSE Russell ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเพิ่งประกาศรายชื่อหุ้นที่ได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี FTSE Index Series โดยมีผลวันที่ 18 ก.ย. นี้ งานนี้แฟนคลับหุ้น SGP น่าจะยิ้มตามๆ กันได้ชัวร์

๐ แม้สถานการณ์โควิด-19 ! ฉุดธุรกิจท่องเที่ยวชะลอตัว แต่ 'เบน เตชะอุบล' ซีอีโอ แห่ง บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หรือ CGD โชว์ศักยภาพแกร่ง ! เตรียมเปิดตัวโรงแรมคาเพลลา และโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ภายในเดือนต.ค.และพ.ย. 2563 กับ 'ชูจุดเด่น' เป็นโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีวิวสวยที่สุด ด้วยมูลค่าโครงการ 3.2 หมื่นล้านบาท พร้อมยืนยันสถานะแข็งแกร่งสถาบันการเงินพร้อมซัพพอร์ต

 'นายใหญ่ CGD' พร้อม 'เทิร์นอะราวด์' ตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2563  มีผลกำไรกว่า 544 ล้านบาท จากการส่งมอบ คอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้มี Backlog ที่พร้อมจะรอโอนและรับรู้รายได้ได้ทันที อีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เพียงพอต่อการคืนหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมดของโครงการจำนวน 1.1 หมื่นล้านที่รวมถึงทั้งส่วนของคอนโดและโรงแรมทั้งสองแห่ง มั่นใจเจรจาปิดดีลได้ลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ชัวร์ !

ถือเป็น 'หุ้นฮอตฮิต' จริงๆ ในยุค 'New Normal' สำหรับ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT หุ้นถุงมือยางที่ถูกพูดถึงตั้งแต่วันแรกที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หลังราคาหุ้น STGT วิ่งทะยายวันแรกแตะ 200% เรียกว่า 'เป็นการปลุกหุ้นไอพีโอให้กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง !' บ่งชี้ผ่านนักลงทุนทั้งรายใหญ่-รายย่อยถือหุ้น จากเดิมที่ความนิยมหุ้นไอพีโอลดน้อยและไม่คึกคักมาก...

ล่าสุด 'หุ้น STGT' ยังสร้างความร้อนแรงต่อเนื่อง ด้วยการโชว์ผลงานไตรมาส 2 ปี 2563 สุดสตรอง ทำ รายได้และกำไรสุทธิทุบสถิติทำนิวไฮ ในรอบ 31 ปี 'จริญญา จิโรจน์กุล' นายหญิง STGT ยิ้มเป็นปลื้มหลังผลงานเข้าตากองทุนยักษ์ใหญ่ EMPLOYEES PROVIDENT FUND จากประเทศมาเลเซีย เดินหน้าเก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่มอีก รวมถืออยู่ราว 73 ล้านหุ้น หรือ 5.1085% สะท้อนความเชื่อมั่นในธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตในอนาคต

159912876042

จริญญา จิโรจน์กุล

 '2 ผู้บริหารหนุ่ม' อย่าง 'หมอสิทธวีร์ เกียรติชวนันต์-นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร' สองเพื่อนซี้ แห่ง บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ หรือ SCM สุดปลื้มปริ่ม ! หลังนักลงทุนแห่จองซื้อหุ้นไอพีโอล้นทะลัก เรียกว่าเป็นการตอกย้ำ 'ความเชื่อมั่น' ในผู้นำธุรกิจเครือข่าย แบรนด์ไทยแห่งแรก ที่เข้าระดมทุนตลาดหุ้น พร้อมลงสนามเทรด 8 ก.ย.นี้ ก่อนเตรียมบุกตลาด AEC เต็มสูบ หวังหนุน 'รายได้-กำไร' ในอนาคตเติบโต 'ก้าวกระโดด' อ้าว ! แฟนคลับหุ้น SCM รอลุ้นกันวันเทรดได้เลย  

๐ ไม่รอด ! สำหรับ บมจ.สายการบินนกแอร์ หรือ NOK  ล่าสุดแจกแจงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2563 ขาดทุนสุทธิ 787.21 ล้านบาท ใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อน หลังรายได้วูบตามจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินที่ลดลง ส่วน 6 เดือนแรก ขาดทุนเพิ่มเป็น 3,750.61 ล้านบาท พร้อมทั้งผู้สอบบัญชีไม่สามารถแสดงความเห็นต่องบการเงินได้ เนื่องจากบริษัทยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ จากผลกระทบโควิด-19 ที่มีผลต่อสายการบินทั่วโลก

ด้าน ตลท. ประกาศขึ้นเครื่องหมาย 'SP' หุ้น NOK ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (1 ก.ย.2563) และจะขึ้นเครื่องหมาย 'NP' ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 2563 เหตุผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินของบริษัทสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2563 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้อีก