‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ให้สิทธิ์ ‘ข้าราชการ’ หยุดเพิ่ม 2 วัน ไม่ถือเป็นวันลา

‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ให้สิทธิ์ ‘ข้าราชการ’ หยุดเพิ่ม 2 วัน ไม่ถือเป็นวันลา

สรุปสิทธิ์ที่เพิ่มขึ้นของโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" หนึ่งในนั้นคือการให้สิทธิ์ "ข้าราชการ" ลาหยุดวันธรรมเพิ่มได้ 2 วัน โดยไม่นับเป็นวันลา เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดาให้มากขึ้น

อย่างที่ทราบกันแล้วว่า "เราเที่ยวด้วยกัน"  มีสิทธิ์เหลือให้กดใช้ได้อีกเพียบ โดยล่าสุด.. ภาครัฐก็มีการปรับสิทธิ์ใหม่ให้เพิ่มเติมอีกหลายข้อ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยออกมาเดินทางและท่องเที่ยวข้ามจังหวัดมากขึ้น โดยเฉพาะหากคุณเป็น  "ข้าราชการ"   และได้ลงทะเบียนในโครงการ ก็จะได้สิทธิ์ลาหยุดวันธรรมดาได้เพิ่มอีก 2 วัน โดยไม่นับเป็นวันลา 

เอาเป็นว่า เพื่อไม่ให้เกิดการสับสน ลองเข้ามาเช็คข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับสิทธิ์ใหม่ของโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"  อีกครั้ง กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้สรุปมาให้ดูชัดๆ อีกครั้ง ดังนี้ 

1.  ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ  ลาพักผ่อนในวันธรรมดาเพิ่มได้ 2 วัน

ให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และพนักงานรัฐวิสาหกิจ สามารถลาพักผ่อนในวันธรรมดาเพิ่มได้ 2 วัน โดยไม่ถือว่าเป็นวันลา เมื่อลงทะเบียนและใช้สิทธิ์ในแพ็กเกจ  "เราเที่ยวด้วยกัน"  เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพิ่มความถี่การพักค้าง และกระตุ้นการใช้จ่ายกลุ่มที่มีศักยภาพ รวมทั้งดึงดูดกลุ่มผู้มีกำลังซื้อ เช่น ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2.   ส่วนลดค่าที่พัก 40% จำนวน 10 คืนต่อคน

รัฐขยายสิทธิ์จากเดิมคนละ 5 คืน เป็น 10 คืน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเที่ยวแบบพักค้างคืนแบบข้ามจังหวัดมากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นของแต่ละจังหวัด

3.  ส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน จาก 1,000 เป็น 2,000

รัฐขยายการสนับสนุนตั๋วเครื่องบินในการเดินทางจาก 1,000 บาทต่อคน เป็น 2,000 บาทต่อคน เพื่อกระตุ้นการเดินทางระยะไกลมากขึ้น   โดยจะให้เงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินจำนวน 2,000 บาทต่อที่นั่ง เริ่มดำเนินการตั้งแต่ 1 ก.ย. 2563  และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมีการปรับปรุงรายละเอียดของมาตรการให้บริษัทในตลาดหลักทรัพย์เข้าร่วมโครงการนี้ได้ด้วย

4.  เพิ่มคูปองอาหารเป็น 900 บาทในวันธรรมดา

นอกจากนี้ในโครงการ   "เราเที่ยวด้วยกัน"  ยังเพิ่มคูปองอาหารต่อการท่องเที่ยวสูงสุดมูลค่า 900 บาทต่อวัน หมายความว่าหากท่องเที่ยวในวันจันทร์-พฤหัสดี จะอุดหนุน 900 บาท แต่ถ้าท่องเที่ยวในวันศุกร์-อาทิตย์ จะอุดหนุน 600 บาทเหมือนเดิม