‘Thaication The Series Project 2020’ เก็บกระเป๋าแล้วออกไป 'สุขสันต์วันเที่ยว'

‘Thaication The Series Project 2020’ เก็บกระเป๋าแล้วออกไป 'สุขสันต์วันเที่ยว'

ให้การท่องเที่ยวเยียวยาหัวใจ เก็บกระเป๋าแล้วสตาร์ทรถออกไปเห็นประเทศไทยในมุมมองใหม่ตามวิถี "New Normal" กับหลายเส้นทางท่องเที่ยวที่เอาใจนักเดินทางทุกกลุ่ม

พฤติกรรมของมนุษย์เปลี่ยนไปในโลกหลัง COVID-19 ทั้งการกิน การอยู่ หรือแม้แต่ "การท่องเที่ยว" ไม่ว่าจะเกิดจากการดูแลตัวเองให้ปลอดภัยหรือจากมาตรการของภาครัฐล้วนเป็นเหตุผลของวิถีชีวิตที่ต้องปรับเปลี่ยน การท่องเที่ยวที่เคยเปิดกว้างอย่างอิสระ ถูกเพิ่มข้อจำกัดมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรการท่องเที่ยวก็ยังเป็นเครื่องเยียวยาหัวใจได้อย่างดีเพราะความสวยงามของเมืองไทยยังรอคอยให้คนไทยออกไปสัมผัสอีกมากมาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงจับมือกับภาคเอกชน เปิดแคมเปญใหม่ Thaication The Series Project 2020 ชวนคนไทยไป Vacation ในเมืองไทย พักกาย พักใจ เรียนรู้ผู้คน เรียนรู้ชุมชน รู้จักตัวเองให้ดีกว่าที่เคยบนพื้นฐาน "New Normal" สู่ความปกติใหม่ที่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขของการเดินทางท่องเที่ยว สัมผัสความงดงามของสถานที่ วิถีชีวิต และธรรมชาติ เปลี่ยนความไม่สบายใจให้กลายเป็นภูมิคุ้มกัน ส่งผ่านไปถึงหัวใจ ได้ทั้งสุขภาพที่แข็งแรงและจิตใจที่แข็งแกร่ง ด้วยรูปแบบการเดินทางแบบ Rally ท่องเที่ยวโดยรถยนต์ ซึ่งมีกิจกรรมสนุกสนาน สร้างสรรค์ ตลอดเส้นทางในแต่ละทริป

"โครงการ Thaication The Series Project 2020" มุ่งเน้นกลุ่ม Roadtrippers ผู้ชื่นชอบการขับรถเที่ยว เพราะในทุกทริป นอกจากจะลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสใกล้ชิดผู้อื่น การท่องเที่ยวโดยรถยนต์ทั้งแบบคู่หูหรือแบบครอบครัว คือการสานความสัมพันธ์ สร้างความสุข และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสของหลายคนที่เคยหลงใหลการท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่อัดอั้นที่ไม่ได้เดินทาง เพียงแค่เปิดใจแล้วออกไปมองเมืองไทยในมุมใหม่ ๆ จะเห็นว่าอันที่จริงมีอะไรดีๆ อีกมากมาย ซึ่งไม่เพียงแค่กลุ่มคนอยากเที่ยวเท่านั้น แต่ Thaication The Series Project 2020 ยังเหมาะกับคนทุกกลุ่ม อาทิ ครอบครัว, กลุ่มคนรักการถ่ายภาพ, กลุ่มเพื่อนสนิท หรือกลุ่มผู้รักสุขภาพ ที่ให้ความสำคัญกับการบำรุงร่างกายรวมทั้งจิตใจ เป็นต้น โครงการฯ มีกิจกรรมหลายรูปแบบรองรับกลุ่มคนต่างๆ ดังนี้

159910708580

159910715842

Famcation ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในวันที่ 5 - 6 ก.ย. 2563 คือการเดินทางเป็นครอบครัวในรูปแบบแรลลี่ที่ให้ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนเดิม เพราะจะได้เรียนรู้ถึงแก่นของวิถีชุมชน "เมืองโอ่ง" จังหวัดราชบุรี และเต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ สานสัมพันธ์ครอบครัว ที่ไร่ปลูกรัก และแหล่งท่องเที่ยวของราชบุรี แล้วไปพักผ่อนกันที่โรงแรม ณ เวลา ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน Chilling Sunday

วันรุ่งขึ้นมาเรียนรู้เรื่องโอ่ง ทั้งสนุกและได้ความรู้ ปิดท้ายด้วย Secret Space คาเฟ่สุดเก๋ที่มีทางเข้าเป็นเขาวงกต และสารพัดมุมถ่ายภาพ

ส่วนสายถ่ายภาพต้องไม่พลาด Photocation ในวันที่ 12-13 ก.ย. 2563 ทริปที่เข้าใจหัวอกคนรักการถ่ายภาพ โดยผู้ร่วมทาง แพร - รัมภาพร วรสีหะ ช่างภาพหญิงฝีมือดี จุดหมายของทริปนี้อยู่ที่ "เชียงคาน" จ.เลย แต่ก่อนจะไปถึงที่นั่นคือสถานที่ที่อาจทำให้เมมโมรี่กล้องเต็มก่อนก็เป็นได้ และคาเฟ่สุดแนว, วัดป่าภูก้อน และคีรีวงกตหมู่บ้านกลางหุบเขา แล้วไปพักผ่อนชาร์จพลังที่เชียงคาน ริเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท ตกเย็นก็เดินเล่นที่ถนนคนเดินเชียงคาน และส่งเข้านอนด้วยมื้อเย็นเคล้าเสียงเพลงเพราะ ๆ กับศิลปิน วัชราวลี

ตื่นมารับวันใหม่อย่างยิ่งใหญ่ด้วยทะเลหมอกที่วัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย แล้วอิ่มอร่อยกับมื้อกลางวันที่ร้านครัวเวียงจันทน์ และพักเบรคที่เฮือนน้ำคาเฟ่

159910708522

159910708631

ต่อกันที่ Friendcation ในวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 ทริปสำหรับคนรักเพื่อน ที่จะกอดคอกันไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ บนเส้นทาง "กรุงเทพฯ - จันทบุรี" เต็มที่ทั้งกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยว อาทิ สนุกไปกับกิจกรรม Adventure ที่ทุเรียนแลนด์ ชมทิวทัศน์สวยตระการตาที่จุดชมวิวเนินนางพญา พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก WANYAI x Mon Monik ชมวิถีชุมชนที่ชุมชนริมน้ำจันทบูร

ทริปสุดท้ายคือ Retreat-cation ในวันที่ 26-27 ก.ย. 2563 ทริปที่จะชะล้างความขุ่นข้องหมองใจออกไปแล้วให้คุณไป Road Trip กันแบบจุใจ ตั้งแต่ เยี่ยมชมพระตำหนักดอยตุง พร้อมรับประทานอาหารที่ครัวพระตำหนัก, ชมชิมชาที่ไร่ชาฉุยฟง, ผ่อนคลายไปกับกิจกรรม Yoga as Medicine โดยครูเอก พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ จาก Yoga&Me, พักผ่อนที่โรงแรม The Riverie by Katathani พร้อมฟังเพลงแจ๊สสุดพิเศษ จาก Koh Mr.Saxman และปิดท้ายทริปด้วยสถานที่ที่จะฟื้นฟูจิตใจอย่างศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน ร่วมกิจกรรมบวชป่าพันปี พิธีบายศรีสู่ขวัญผูกข้อมือเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมสนทนาธรรมโดยท่าน ว.วชิรเมธี

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเดินทางกับโครงการ Thaication สามารถซื้อบัตรได้ทาง www.eventpop.me และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 09 1735 0417