'เสรีพิศุทธ์' บอก 'สิระ' ลาออก กมธ.ป.ป.ช. ถือเป็นเรื่องดี

'เสรีพิศุทธ์' บอก 'สิระ' ลาออก กมธ.ป.ป.ช. ถือเป็นเรื่องดี

"เสรีพิศุทธ์" บอก "สิระ" ลาออก กมธ.ป.ป.ช. ถือเป็นเรื่องดี แฉ นั่ง 2 กมธ. เซ็นเอาเบี้ยประชุม พร้อมฝาก "ประวิตร" ส่งคนมีความรู้มาแทน

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 63 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการ ป.ป.ช. อ้างเหตุไม่สามารถทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ ว่า นายสิระ ควรพูดตรงๆ ว่าไม่มีความรู้ความสามารถ

“ลาออกไปได้ ก็ถือเป็นเรื่องดี และขอฝากถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สรรหาคนที่มีความรู้ความสามารถ ตั้งใจทำงาน มาดำรงตำแหน่งแทน นายสิระ เพราะตั้งแต่ นายสิระ เข้ามาเป็นกรรมาธิการ ป.ป.ช. ก็มาป่วนตลอด เป้าหมายทุกคนรู้ดี ว่าเข้ามาขวางการตรวจสอบประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณตน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่สำเร็จ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังฝากถึง นายสิระ ว่า ในเมื่อได้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ ก็ควรจะวางตัวให้เหมาะสม และเมื่อเป็นประธานกรรมาธิการแล้ว ก็ไม่ควรจะมาเป็นกรรมาธิการในคณะอื่น แต่ที่นายสิระยังคงอยู่

“ตรวจสอบได้เลย มาประชุมไม่กี่นาที บางวันก็มาประชุม 1 นาที 5 นาที ถือเป็นการทุจริตหรือไม่ ไม่ได้ทำอะไร แต่มาเซ็นชื่อเอาเบี้ยประชุม จึงฝากไปยังประชาชนให้จับตา ส.ส. ที่ไม่สนใจทำงาน ซึ่งไม่ได้มีแค่นายสิระ แต่มีอีกหลายคน ยังไม่ขอเปิดเผย ผมได้จดข้อมูลบันทึกไว้หมดแล้ว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ยั่วยุให้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มาร้องเรียน นายสิระ ที่พูดไปแค่เตือน เพราะนายสิระ ไม่ได้มีอำนาจในการเรียก นายมงคลกิตติ์ ไปชี้แจง