'บิ๊กตู่' แซว 'สมศักดิ์' วันหน้าจะได้เป็น 'นายกฯ' แต่วันนี้ผมเป็นอยู่ อ้อนคนสุโขทัยรักหรือเปล่า

'บิ๊กตู่' แซว 'สมศักดิ์' วันหน้าจะได้เป็น 'นายกฯ' แต่วันนี้ผมเป็นอยู่ อ้อนคนสุโขทัยรักหรือเปล่า

"บิ๊กตู่" ลั่นถ้าไม่มี "ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" ประเทศหมดศักยภาพทันที ชี้บ้านเมืองไม่สงบ จะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แซว "สมศักดิ์" วันหน้าจะได้เป็น "นายกฯ" แต่วันนี้ผมเป็นอยู่ อ้อนคนสุโขทัยรักหรือเปล่า

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.63  ที่วัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางมาพบปะประชาชน ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพ โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ถ้าเราไม่สามารถเดินหน้าไปด้วยกัน พูดคุยกัน หาแนวปฏิบัติที่อะลุ่มอล่วยกันบ้าง มันก็ทำอะไรไม่ได้ทั้งหมด วันนี้ตนเห็นมีการเรียกร้องข้างถนน ตนก็รับไปหาทางแก้ปัญหา ไม่ได้รังเกียจรังงอนใคร เพราะทุกคนคือคนไทย ตนก็เป็นคนไทย นับถือศาสนาพุทธ และไม่ว่าศาสนาใดก็ตาม อยู่บนประเทศไทยต้องรักประเทศไทย

"รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือหลักชัยของแผ่นดิน ถ้าเราไม่มีสิ่งต่างๆ เหล่านี้หลงเหลือเราจะเป็นประเทศที่หมดศักยภาพโดยทันที นี่คือสิ่งที่ต่างชาติยอมรับเรา เพราะฉะนั้น บ้านเมืองต้องสงบ จะได้ทำอย่างอื่นได้ ถ้าไม่สงบทำอะไรไม่ได้ จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็เปลี่ยนแปลงไม่ได้เลย วันนี้รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ เพราะผมเป็นคนไทยอย่างท่าน ต้องการทำทุกอย่างให้ได้ เวลาก็จำกัด" นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งระหว่างที่นายกฯ กำลังพูดกับประชาชน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ซึ่งพื้นเพเป็นชาวสุโขทัย ได้ทักเพื่อพูดคุยกับนายกฯ กลางคัน โดยย้ำว่ารัฐบาลได้อนุมัติอะไรเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมสุโขทัยไปแล้วบ้าง โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "นี่มาเตือนว่านายกฯ ให้อะไรไปแล้วบ้าง2,800 กว่าล้าน แบ่งน้ำจากเส้นหลักไป อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์" ขณะเดียวกัน นายกฯ ก็จำรายละเอียดโครงการไม่ค่อยได้ ทางนายสมศักดิ์ ก็พยายามให้ข้อมูล กระทั่งนายกฯ บอกนายสมศักดิ์ ให้พูดดังๆ กับชาวบ้าน 

ก่อนที่นายกฯ จะเรียกนายสมศักดิ์ มาพูดที่ไมค์โครโฟน ที่นายกฯ ยืนพูดอยู่ว่า "มาสิ วันหน้าจะได้เป็นนายกฯ ไง มานี่"

จากนั้น เมื่อนายสมศักดิ์ ได้อธิบายรายละเอียดโครงการที่รัฐบาลนี้ได้อนุมัติงบช่วยแก้น้ำท่วมสุโขทัยกับชาวบ้านเสร็จ นายกฯ ได้แซวนายสมศักดิ์ว่า "ตอนนี้ยังเป็นนายกฯ ไม่ได้ เพราะผมเป็นอยู่" พร้อมกับหัวเราะ ก่อนกล่าวว่า ทุกคนเป็นได้หมด วันหน้าเด็กรุ่นใหม่ ก็ขึ้นมาเข้าสู่การเมืองทำเพื่อตัวเองกันต่อไป ผมก็ส่งต่อให้พวกท่านอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ขอบคุณที่ต้อนรับอย่างยอดเยี่ยม และระบุว่า ไม่ว่าใครจะรัก ไม่รักก็ยิ้มให้เสมอ ตนไม่ใช่ศัตรูของใคร ก่อนที่นายกฯจะถามชาวบ้านว่า "รักหรือเปล่า" โดยชาวบ้านตอบว่ารัก ก่อนจะกล่าวแซวว่า ส่วนใหญ่คนที่รักผมมีแต่ผู้หญิงเยอะนะเนี่ย และนายกฯ ยังได้ขอโทษชาวบ้านแทนทุกอย่างที่ยังไม่เรียบร้อย