CENTEL - ซื้อ

CENTEL - ซื้อ

ซื้อกิจการ Brown Cafe

  • What’s new

CENTEL ประกาศการลงทุนในหุ้น 51% ของ Brown Café ด้วยงบลงทุน Bt65-70m (<1% ของสินทรัพย์ทั้งหมด) ใน Brown Dessert Co. LTD. โดย CENTEL จะได้หุ้นไม่เกิน 51% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมด ปัจจุบัน Brown Dessert เป็นเจ้าของร้าน Brown Café 11 แห่งในประเทศไทย (บริษัทเป็นเจ้าของ 10 สาขาและเป็นแฟรนไชส์ 1 สาขา) รายการนี้จะใช้เงินทุนจากจากกระแสเงินสดภายในเต็มจำนวน

 

  • Analysis

หนึ่งในจิ๊กซอว์สำหรับการขยาย cloud kitchen ของ CRG แม้ว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการเงินปัจจุบันของ CENTEL แต่เราเชื่อว่าดีลนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายตัวของ CRG (Central Restaurant Group) เพื่อเพิ่มความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอ F&B รวมถึงเป็นส่วนเพิ่มสำหรับ cloud kitchen ที่เน้นการขายทางเดลิเวอรี่

 

  • Action/ Recommendation

คงคาดการณ์เกี่ยวกับอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นจากโมเดลเดลิเวอรี่

ในภาพใหญ่ เราได้คาดไว้ว่ายอดขายการจากเดลิเวอรีจะเติบโตจากสัดส่วนรายได้เลขหลักเดียวสู่สัดส่วนหลักสิบ แม้ว่า SSSg ใน QSR ของ CENTEL จะยังคงติดลบใน 2H20 แต่เรายังคงคาดการณ์ ในอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นเนื่องจาก CRG ปรับโครงสร้างต้นทุนใหม่และขยายครัวแบบ cloud kitchen (10 แห่งใน 2H20, 50 ใน 22F และ 100 ใน 24F) เพื่อเน้นช่องทางเดลิเวอรี่มากขึ้น ในระยะยาว CRG คาดว่ายอดขายจาก cloud kitchen เพิมขึ้นถึงระดับ  Bt1.5b และยอดขายเดลิเวอรี่จะถึงระดับ Bt3b ซึ่งคิดเป็น 10% และ 20% ของเป้าหมายปี 2024F ของ CRG ที่ Bt15b ตามลำดับ โดยเรายังไม่ได้รวมยอดขาย cloud kitchen เข้าไปในโมเดลของเรา