'สิระ' ประกาศกร้าว ร่วมงาน 'เสรีพิศุทธ์' ไม่ได้ ขอลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช.

'สิระ' ประกาศกร้าว ร่วมงาน 'เสรีพิศุทธ์' ไม่ได้ ขอลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช.

"สิระ" ประกาศกลางที่ประชุม กมธ.กฎหมาย ขอลาออกจาก กมธ.ป.ป.ช. ลั่นทำงานร่วมกับ "เสรีพิศุทธ์" ต่อไปไม่ได้

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 63 ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การยุติธรรม การกฎหมายและสิทธิมนุษยชน และกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวถึงกรณีที่ได้เห็นคลิปชายคนหนึ่งที่ไปตบทรัพย์ว่า ตนเองจะปกป้องบุคคลบริสุทธิ์และตรวจสอบคนชั่ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ บอกว่า หากตนตรวจสอบ แล้วเขาจะตรวจสอบตนนั้นขอฟ้องประชาชนว่า ตนเองกำลังตรวจสอบคนที่กระทำความผิด หรือกรรโชกทรัพย์หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้มีความผิดทางอาญา และไม่ได้รับการลงโทษ ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้น ตนสงสัยว่า นี่เป็นการปกป้องกันหรือ มีอคติหรือไม่

“วันนี้ผมจะทำหนังสือลาออกจากกรรมาธิการ ป.ป.ช. ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน เพราะหากเป็นเช่นนี้ผมทำงานร่วมกับท่านไม่ได้ เป็นการที่ผมจะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร แล้วบอกจะตรวจสอบผม หากมีการพิจารณาเรื่องนี้ ผมขอประกาศลาออก ไม่สามารถทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในกรรมาธิการ ป.ป.ช.ได้” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวอีกว่า ท่านควรจะช่วยตนตรวจสอบหรือไม่ ให้กลับไปคิดดู แล้วให้สังคมคิดว่าท่านควรจะมาช่วยตนตรวจสอบตี๋ใส่แว่น กับห้ามตรวจสอบตี๋ใส่แว่นคนนี้ ให้ท่านพิจารณาใหม่ว่า มาร่วมมือกับตนดีกว่าไหม เพื่อประชาชน เพื่อสังคม และเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และขอฝากถึงประธาน กมธ.ป.ป.ช.ว่า อย่างนี้ตนตรวจสอบใครไม่ได้ใช่ไหม ประเทศไทยอยู่อย่างไร จะมีกรรมาธิการปราบปรามทุจริตและประพฤติไม่ชอบได้อย่างไร ตนเสียใจวันนี้ แต่ไม่ได้เสียใจที่จะมาตรวจสอบตน แต่เสียใจกลไกของรัฐ กลไกของกรรมาธิการ