'สุทิน' มอง 'ปรีดี' ลาออก รมว.คลัง สะท้อนความล้มเหลวรัฐบาล เชื่อดึงกลุ่ม 4 กุมารกลับคลัง

'สุทิน' มอง 'ปรีดี' ลาออก รมว.คลัง สะท้อนความล้มเหลวรัฐบาล เชื่อดึงกลุ่ม 4 กุมารกลับคลัง

"สุทิน" มอง "ปรีดี" ลาออก สะท้อนความล้มเหลว จวกรัฐบาลจนตรอก หลังมีข่าวทาบทามฝ่ายค้านนั่ง รมว.คลัง เชื่อสุดท้ายต้องง้อกลุ่ม 4 กุมารกลับมา

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 63 นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของนายปรีดี ดาวฉาย ว่า เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่รัฐมนตรีเข้าทำงานเพียงไม่กี่วันก็ลาออก แสดงว่าต้องมีมูลเหตุบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ และเชื่อว่าการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงไม่ใช่มูลเหตุหลักของการลาออกครั้งนี้ แต่น่าจะเป็นการถอดใจหลังจากดำรงตำแหน่งแล้วรู้ถึงสภาพการเงินของประเทศ ยิ่งสะท้อนถึงความล้มเหลวของรัฐบาล

“ยอมรับว่ากระทบต่อขวัญกำลังใจของประชาชน เพราะคนระดับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังลาออกกลางคัน ทำให้ความเชื่อมั่นในการลงทุนเสียหายไปหมด ขณะนี้เป็นปัญหาของประเทศแล้ว ไม่ใช่ปัญหาของรัฐบาลเท่านั้น “ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าว

นายสุทิน กล่าวถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน นายปรีดี ว่า ยังไม่ทราบส่วนที่มีกระแสข่าวชื่อ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของพรรคเพื่อไทยติดโผ อาจเป็นผลจากการที่รัฐบาลพยายามหาคนที่มีความสามารถ ซึ่งหากเลือกนายสุชาติจริง มองว่ารัฐบาลหมดหนทางแล้ว หรือที่เรียกว่าจนตรอก

“ส่วน นายสุชาติ จะรับตำแหน่งหรือไม่ เป็นสิทธิ์ของนายสุชาติ พรรคไม่ได้ห้าม แต่ขณะนี้นายสุชาติยังทำงานร่วมกับพรรคอยู่ ซึ่งไม่ทราบว่ามีการทาบทามกันจริงหรือไม่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสุดท้ายแล้วอาจจะให้รัฐมนตรีกลุ่มเดิมอย่างกลุ่มสี่กุมารกลับเข้ามาดำรงตำแหน่ง ซึ่งอาจจะไม่ใช่ นายอุตตม สาวนายน ก็ได้” นายสุทิน กล่าว