'วิษณุ' ชี้นายกฯใช้เวที 'ศบศ.' แจงเชื่อมั่นเอกชนกรณี รมว.คลังลาออก

'วิษณุ' ชี้นายกฯใช้เวที 'ศบศ.' แจงเชื่อมั่นเอกชนกรณี รมว.คลังลาออก

“วิษณุ” ระบุนายกฯใช้เวที ศบศ.แจงเอกชนปม รมว.คลังลาออก เผยรัฐบาลรับทราบเรื่องผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ชี้ “สันติ” รักษาการในฐานะรัฐมนตรีจนกว่านายกฯจะหา รมว.คนใหม่ได้ “สุพัฒนพงษ์” มั่นใจไม่กระทบการทำงานชี้มาตรการสำคัญเข้าสู่กระบวนการแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีการลาออกจากตำแหน่งของนายปรีดี ดาวฉาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่านายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังจะรักษาการในตำแหน่งไปจนกว่าจะได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการ

ส่วนความไม่เชื่อมั่นที่จะเกิดขึ้นในตลาดเงินตลาดทุนตรงนี้รัฐบาลรับทราบ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ.นายกรัฐมนตรีก็จะมีการหารือในเรื่องนี้ในที่ประชุมกับเอกชนด้วย 

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. เพื่อร่วมประชุมศูนย์บริหาร ศบศ. แต่เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ถึงกรณีการที่นายปรีดีลาออก แต่นายสุพัฒนพงษ์ ไม่ได้ตอบคำถาม พร้อมเดินคุยโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา

ต่อมาเมื่อเวลา 8.45 น.นายสุพัฒนพงษ์เดินลงจากตึกบัญชาการเพื่อเข้าร่วมประชุมที่อาคารภักดีบดินทร์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอีกครั้งถึงการลาออกของนายปรีดีว่าจะกระทบกับการทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าในช่วงรอยต่อของรัฐมนตรีคลังคนเก่าหรือคนใหม่จะมีปัญหาในการต่อเนื่องของนโนยบายหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะวันนี้มาตรการ และเรื่องสำคัญต่างๆได้เข้าสู่กระบวนการสำคัญแล้วก็คงต่อเนื่องไปได้

เมื่อถามว่าห่วงเรื่องผลกระทบต่อความเชื่อมั่นหรือไม่นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่าก็ขอให้ดูในเรื่องของผลงานต่างหากล่ะครับ 

เมื่อถามว่านายปรีดีลาออกแล้วจะมาเป็นที่ปรึกษารัฐบาลหรือไม่รองนายกรัฐมนตรีฯกล่าวว่าก็คงให้เขาไปพักผ่อนก่อนเขามีปัญหาเรื่องสุขภาพ คิดว่าจิตใจท่านพร้อมที่จะช่วยรัฐบาลอยู่แล้ว

จากนั้นได้เดินเข้าสู่ตึกภักดีบดินทร์เพื่อเข้าประชุม ศบศ.ในเวลา 8.47 น. 

159901457728