CK ปิดโครงการซื้อหุ้นคืน ต้นทุนเฉลี่ย 18.7 บาท

CK ปิดโครงการซื้อหุ้นคืน ต้นทุนเฉลี่ย 18.7 บาท

CK แจ้งสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืน รวมใช้เงินลงทุน 674.40 ล้านบาท ได้ต้นทุนเฉลี่ย 18.7 บาท

บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK แจ้งเสร็จสิ้นการซื้อหุ้นคืนโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อการบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) โดยก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินภายในวงเงินสูงสุดที่ใช้ในการซื้อหุ้นคืน ไม่เกิน 3,000 ล้านบาท โดยจานวนหุ้นที่จะซื้อคืนสูงสุด ไม่เกิน 169,389,000 หุ้น หรือคิดเป็นจานวนไม่เกิน 10% ของหุ้นที่จาหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท

ทั้งนี้ ณ วันที่ 1 กันยายน 2563 จำนวนหุ้นที่บริษัทซื้อคืนในโครงการซื้อหุ้นคืนครั้งนี้ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 36 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 2.13% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทรวมเป็นมูลค่ารวมของหุ้นที่ซื้อคืนทั้งสิ้นเท่ากับ 674.40 ล้านบาท คิดเป็นต้นทุนเฉลี่ยที่ 18.7 บาท

สาหรับการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนตามโครงการซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาอีกครั้ง และจะแจ้งให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง บริษัทที่ซื้อหุ้นคืนจะสามารถจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนได้ภายหลังพ้นกาหนด 6 เดือน นับจากวันที่ซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้น แต่ต้องไม่เกิน 3 ปี และในกรณีที่บริษัทไม่จำหน่าย หรือจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนไม่หมดภายในระยะเวลาที่กำหนด ให้บริษัทลดทุนที่ชาระแล้วโดยวิธีตัดหุ้นจดทะเบียนที่ซื้อคืนและยังไม่ได้จำหน่าย