ผู้ช่วยผบ.ตร. สั่งจราจรลงพื้นที่ชั่วโมงเร่งด่วน- ช่วง 'ฝนตกหนัก'

ผู้ช่วยผบ.ตร. สั่งจราจรลงพื้นที่ชั่วโมงเร่งด่วน- ช่วง 'ฝนตกหนัก'

ผู้ช่วยผบ.ตร. สั่งจราจรลงพื้นที่ช่วงเวลาเร่งด่วน หลังจาก "ฝนตกหนัก" น้ำท่วมขังช่วงเช้าที่ผ่านมา พบน้ำท่วมขังถนนสายหลัก 21 สายทั่วกทม. ให้จราจรใช้สัญญาณมือกด เร่งระบายรถออกนอกเมือง ให้คอยช่วยแก้ปัญหา พร้อมรถยกประจำจุด

วันนี้ (1 กันยายน 2563) พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการดูแลการจราจรพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีการจราจรติดขัดภายหลังจากมี "ฝนตกหนัก" ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ ตนประชุมกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกนาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และนำนโยบายข้อสั่งการให้ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ช่วยแก้ไขปัญหาจราจร บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงเวลาเร่งด่วน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมามี "ฝนตกหนัก" และน้ำท่วมขังบริเวณถนนสายหลัก 21 สายทั่วกรุงเทพมหานคร ประกอบกับเตรียมความดูแลความสะดวกด้านการจราจรช่วงวันหยุดยาวชดเชยวันสงกรานต์ปี 2563 ตั้งแต่วันที่ 4-7 ก.ย.นี้

พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้ทุกหน่วยดำเนินการ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรออกปฏิบัติหน้าที่กดสัญญาณไฟจราจร และใช้สัญญาณมือกด เร่งระบายรถออกนอกเมือง เพื่อรองรับกับปริมาณรถที่จะออกช่วงเย็น เมื่อมีฝนตกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ใส่เสื้อกันฝน รองเท้ายาง ออกอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยการปรากฎกายให้เห็นเด่นชัด พื้นที่ใดที่มีเหตุน้ำท่วมขังบนผิวการจราจรซ้ำชาก ให้ประสานสำนักงานเขต จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ และเจ้าหน้าที่ไว้คอยแก้ไขปัญหา ทุกสน.เตรียมชุดช่วยหลือน้ำท่วม พร้อมรถยก ประจำจุดที่สามารถเคลื่อนที่ไปในที่เกิดเหตุได้โดยเร็ว สน.ในพื้นที่รอบนอกให้เร่งรับรถจากเขตติดต่อโดยประสานการปฏิบัติ กับ บก.จร.โดยมอบหมายให้ รอง ผกก.จร.และ สว.จร.ควบคุมการปฏิบัติจนกว่าการจราจรจะคลี่คลายต่อไป

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า จุดที่ทางสำนักงานระบายน้ำกรุงเทพมหานครแจ้งไว้กับทางบก.จร.บริเวณถนนสายหลักทั่วกรุงเทพมหานคร 21 แห่ง มีบริเวณ 2 แห่งที่เร่งระบายน้ำบนพื้นผิวการจราจรเวลา 07.00 น. คือ บริเวณถนนรามคำแหงซอย 1-5 สามารถระบายจนพื้นผิวการจราจรแห้ง เวลา 07.10 น. และบริเวณถนนเพชรเกษมเดอะมอลล์บางแค ฝั่งขาออก สามารถระบายจนพื้นผิวการจราจรแห้งเวลา 07.30 น. และมีอีก 5 จุดที่อยู่ระหว่างดำเนินการระบายน้ำท่วมขังคือ ถนนเพชรเกษมฝั่งเดอะมอล์บางแคขาเข้า, บริเวณหน้าหมู่บ้านเศรษฐกิจ ตั้งแต่คลองบางจากถึงคลองบางขี้แก้ง, ถนนสุขุมวิทขาออก แยกบางนา, ถนนสุขุมวิทขาเข้าแยกบางนา และถนนเลียบคลองภาษีเจริญซอย 3-8 จุดถือเป็นจุดที่มีการจราจรติดขัดค่อนข้างมากเนื่องจากอยู่ระหว่างเวลาเร่งด่วนช่วงเช้า