คุมตัว 'จุฑาทิพย์' ฝากขังศาลอาญาฯรัชดา

คุมตัว “จุฑาทิพย์” ฝากขังศาลอาญาฯรัชดา ระบุถูกคุกคามตั้งแต่หน้าหอพัก ชี้ “การสาดสี” ไม่ใช่ความรุนแรง ขอให้ทุกคนออกมา ก่อนชูหนังสือ “สามัญสำนึก” ขณะที่อาจารย์ม.ธรรมศาสตร์ใช้ตำแหน่งประกันตัว

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.63  เวลา 15.05 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ไปดำเนินการฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดา โดย น.ส.จุฑาทิพย์ พยายามเดินมาทางฝั่งที่สื่อและมวลชนคอยอยู่นอกรั้ว พร้อมระบุว่าตนถูกคุกคามตั้งแต่หน้าหอพัก การสาดสีไม่ใช่ความรุนแรง ขอให้ทุกคนออกมาสาดสี ก่อนเจ้าตัวจะชูหนังสือชื่อเรื่อง “สามัญสำนึก” แล้วขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางออกไปทันที

ขณะที่ นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาสังเกตการณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น.ถึงแนวทางการปฏิบัติตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อประชาชนว่าแต่ละโรงพักมีแนวทางปฏิบัติที่ไม่เหมือนกัน ที่ สน.ห้วยขวาง และ สน.ชนะสงคราม นั้นตำรวจมีความเป็นมิตร ทำให้ภาพรวมเป็นไปได้ด้วยดี แต่กับ สน.สำราญราษฎร์ ไม่ค่อยเป็นมิตรจนเกิดการสาดสีขึ้น วันเกิดเหตุทราบว่าตำรวจไม่อำนวยความสะดวกให้ผู้ชุมนุมจนเกิดเหตุดังกล่าว 

ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อเหตุรุนแรง สำหรับการจับกุม น.ส.จุฑาทิพย์ ในวันนี้ได้มีอาจารย์ ม.ธรรมศาสตร์ มาใช้ตำแหน่งประกันตัว