'แอมมี่' มือสาดสีให้กำลังใจ 'อั๋ว จุฑาทิพย์' ถูกรวบตามหมายจับ

'แอมมี่' มือสาดสีให้กำลังใจ 'อั๋ว จุฑาทิพย์' ถูกรวบตามหมายจับ

นักร้อง “แอมมี่” วงเดอะบอทท่อมบลูส์ มือสาดสีใส่ตำรวจ ให้กำลังใจ “อั๋ว จุฑาทิพย์” ที่สน.สำราญราษฎร์ เผยทุกคำพูดถือเป็นความสำเร็จที่ทำให้สังคมเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 กันยายน 2563 นายไชยอมร หรือแอมมี่ แก้ววิบูลย์พันธุ์ ศิลปินนักร้องนำวงเดอะบอทท่อมบูลส์ และนายทัตเทพ หรือฟอร์ต เรื่องประไพกิจเสรี เข้าให้กำลังใจ น.ส.จุฑาทิพย์ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว ประธานสหภาพนักเรียน นิสิตนักศึกษา แห่งประเทศไทย ที่เข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ขณะกำลังเดินทางจากย่านบางขุนนนท์ ไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถูกตำรวจคุมตัวไปสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์

นายไชยอมร กล่าวถึงกรณีการสาดสีใส่ตำรวจว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาตามที่มีข่าวไปก่อนหน้านี้ แต่ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่มีใครผิดหรือถูก ทุกคำพูดที่เกิดขึ้น ถือเป็นความสำเร็จในการที่ทำให้สังคมเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ด้านนายทัตเทพ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นการคุกคามประชาชนที่ไม่มีท่าทีจะลดลง วันนี้ที่ สน.ชนะสงคราม ได้มีกลุ่มแกนนำชุมนุมเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งที่การชุมนุมแต่ละครั้งไม่ได้มีความรุนแรงแม้แต่น้อย แสดงว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจในการตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชน เสร็จจากนี้ตนจะตามไปที่ศาลอาญา ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ที่ถูกออกหมายจับจากการชุมนุมในวันที่ 18 ก.ค.รวมแล้ว 15 ราย ติดตามจับกุมได้แล้ว 14 ราย รวม น.ส.จุฑาทิพย์ ที่ถูกจับในวันนี้ คงเหลือ น.ส.เนตรนภา อํานาจส่งเสริม อีกราย อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว ส่วนอีก 15 ราย ที่ถูกออกหมายเรียกได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกแล้วทั้ง 15 คน เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา