'อั๋ว จุฑาทิพย์' ขอกินข้าวก่อนไปศาล หลังตร.หิ้วสอบตามหมายจับ

'อั๋ว จุฑาทิพย์' ขอกินข้าวก่อนไปศาล หลังตร.หิ้วสอบตามหมายจับ

ความคืบหน้า รวบแกนนำ นศ. "อั๋ว จุฑาทิพย์" ขอกินข้าวก่อนไปศาล หลังตำรวจนครบาลหิ้วสอบตามหมายจับที่ สน.สำราญราษฎร์

วันนี้ (1 กันยายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงหมายจับเข้าจับกุม นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว ประธานสหภาพนักเรียน นิสิตนักศึกษา แห่งประเทศไทย ที่เข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ขณะกำลังเดินทางจากย่านบางขุนนนท์ ไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โดยระหว่างการถูกจับกุมตัวนางสาวจุฑาทิพย์ ได้เผยแพร่ภาพขณะถูกจับกุมผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับพร้อมอ่านหมายจับให้นางสาวจุฑาทิพย์ ได้รับทราบ ก่อนที่นางสาวจุฑาทิพย์จะไม่ขอขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขอขึ้นรถแท็กซี่ เพื่อเดินทางไปยังสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์

ทั้งนี้ จนถึงขณะนี้ผู้ที่ถูกออกหมายจับ 15 ราย เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมได้แล้ว 14 ราย รวมนางสาวจุฑาทิพย์ ที่ถูกจับกุมในวันนี้ และอีก 1 ราย อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว ส่วนอีก 15 รายที่ถูกออกหมายเรียกได้มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกแล้วทั้ง 15 คน เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ค jutatip sirikhan โพสต์ภาพและคลิป ระบุว่า อยู่สำราญราษฎร์ค่ะ พิมพ์มือเสร็จแล้ว แต่หิวข้าวเลยขอกินข้าวก่อนไปศาล ตำรวจกำลังไปสั่งข้าวผัดให้ค่ะ