'สัมพันธ์' ชม 'บิ๊กตู่' 'เป็นนายกฯ ที่ฟังความคิดเห็น เหตุยอมเลื่อนซื้อเรือดำน้ำไปอีก 1 ปี

'สัมพันธ์' ชม 'บิ๊กตู่' 'เป็นนายกฯ ที่ฟังความคิดเห็น เหตุยอมเลื่อนซื้อเรือดำน้ำไปอีก 1 ปี

"สัมพันธ์" ชม "พล.อ.ประยุทธ์-กองทัพเรือ" ยอมเลื่อนการจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 ออกไปอีก 1 ปี พิสูจน์ให้เห็นว่ารับฟังข้อมูลจากทุกฝ่ายรอบด้านก่อนตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 63 นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ กรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กล่าวถึงเรื่องบประมาณการจัดหาเรือดำน้ำ จำนวน 2 ลำ ว่า ก่อนที่จะมีการลงมติที่ประชุมมีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ซึ่ง กมธ.เสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเหตุผลและความจำเป็นของรัฐบาลในการจัดซื้อเรือดำน้ำ

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ซึ่งต่อมาที่ประชุม กมธ.ได้รับหนังสือลงนามโดย พล.ร.ท.ธีรกุล กาญจนะ ปลัดบัญชีทหารเรือ ทำการแทนผู้บัญชาการทหารเรือ ว่าขอปรับลดงบในการจัดหาเรือดำน้ำ จำนวน 2 ลำ ในปีงบประมาณ 2564 ทั้งหมด คงเหลืองบประมาณในปีงบประมาณ 2464 จำนวน 0 ล้านบาท ที่ประชุมก็ได้มีมติตามหนังสือดังกล่าว

"วันนี้ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และกองทัพเรือ ที่ยอมเลื่อนการจัดซื้อเรือดำน้ำออกไปอีก 1 ปี ซึ่งตนมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ที่พร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายและมองให้รอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจ" นายสัมพันธ์ กล่าว