วิธี เช็คสิทธิ์เงินเยียวยา 'ประกันสังคม' มาตรา 33 ง่ายๆ เงินเข้าเมื่อไรก็รู้!

วิธี เช็คสิทธิ์เงินเยียวยา 'ประกันสังคม' มาตรา 33 ง่ายๆ เงินเข้าเมื่อไรก็รู้!

เปิดขั้นตอนเช็คสิทธิ์ และสถานะการรับเงินเยียวยา สำหรับผู้ประกันตน "ประกันสังคมมาตรา 33" ที่สามารถอัพเดทเงินเข้าบัญชี และสิทธิประโยชน์อื่นๆ ของประกันสังคมได้อย่างง่ายดาย

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับผู้ประกันตน "ประกันสังคมมาตรา 33" ที่ส่งเงินสมทบไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 59,776 คน โดยจะมีการจ่ายเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (มิถุนายน – สิงหาคม 2563) ที่กำลังรอ "เงินเยียวยา" 15,000 บาท ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องของผู้ประกันตนในช่วง "โควิด-19" ได้

โดยประกันสังคมยืนยันจ่าย สำนักงานประกันสังคม ประกาศผ่านเฟซบุ๊ค "สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน" ว่าพร้อมจ่ายเงินชดเชยรายได้ 15,000 บาท ตามมาตรการชดเชยรายได้ ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ซึ่งเป็นลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา โดยการโอนเข้าบัญชีให้ผู้ประกันตน เริ่มต้นโอนตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับคนที่มีสิทธิ์จะได้รับเงินส่วนนี้ ที่ยังไม่ได้รับเงิน หรือต้องการตรวจสอบความคืบหน้าของสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถเลือกใช้ช่องทางในการตรวจสอบข้อมูลที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ดังนี้

ช่องทางที่สามารถตรวจสอบได้ทุกที่ทุกเวลา รวดเร็วที่สุด ในการเช็คสิทธิ์เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 33 คือการใช้ แอพพลิเคชั่น "SSO Connect mobile" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันของสำนักงานประกันสังคมโดยตรง ที่จะอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับเงินเยียวยาที่ผู้ประกันตนจะได้รับ โดยมีขั้นตอนในการเช็คสิทธิ์ ดังนี้

1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "SSO Connect mobile" จาก App Store หรือ Play Store (สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ Android 5.0 ขึ้นไป)

2. เปิดแอพพลิเคชั่น จากนั้นเข้าสู่ระบบ ด้วยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน และกรอกรหัสผ่าน 

3. เลือกหัวข้อ "การเบิกสิทธิประโยชน์"

4. ระบบจะแจ้งรายละเอียดจำนวนเงิน วันที่จ่ายเงิน และช่องทางการเบิกสิทธิประโยชน์ ตามข้อมูลของแต่ละรายตามหัวข้อต่างๆ 

159890712714

นอกจากการตรวจสอบการรับเงินเยียวยาแล้ว "SSO Connect Mobile" แอพพลิเคชันของสำนักงานประกันสังคม ยังทำหน้าที่เป็นตัวช่วยความสะดวกให้นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และประชาชนทั่วไปในการดำเนินการต่างๆ ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง เช่น การเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี ตรวจสอบสถานพยาบาล ตรวจสอบเงินออมกรณีชราภาพ ตรวจสอบกรณีทันตกรรม ตรวจสอบสิทธิอื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาตามสถานการณ์ต่างๆ ได้ด้วย 

ทั้งนี้ ยังมีอีก 1 ช่องทางที่สามารถตรวจสอบการรับเงินเยียวยาได้ นั่นคือเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม หรือ "www.sso.go.th" โดยสามารถเช็คความคืบหน้าของเงินเยียวยาได้ ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. เข้าสู่ระบบด้วยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน กรอกรหัสผ่าน ลงในช่องว่างบนหน้าเว็บไซต์ (หากยังไม่เป็นสมาชิกจะต้องสมัครสมาชิกของเว็บไซต์ประกันสังคมก่อน แล้วจึงเข้าสู่ระบบ)

159462401413

2. เลือกหัวข้อ "ตรวจสอบคำจขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย"

3. ระบบจะแจ้งยอดเงินและวันที่อนุมัติสิทธิ

อย่างไรก็ตาม หากมีข้อสงสัยอื่นๆ สามารถสอบถามข้อมูลได้โดยตรงจาก "สำนักงานประกันสังคม" ผ่านช่องทางที่เปิดให้บริการได้ตามความสะดวก 

- สายด่วนประกันสังคม 1506 ให้บริการทุกวันทุกเวลา สามารถโทรตรวจสอบสิทธิประกันสังคม หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม รวมทั้งสิทธิประโยชน์กองทุนเงินทดแทน สามารถโทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกันสังคมมีเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการ

- เฟซบุ๊ค สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

สำนักงานประกันสังคม สำนักงานใหญ่ เลขที่ 88/28 หมู่ 4 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี รหัสไปรษณีย์ 11000

- สำนักงานประกันสังคมทุกพื้นที่ในวันและเวลาราชการ จันทร์-ศุกร์ 08.30-16.30 น.