‘ทีคิวเอ็ม’ จ่อปิดดีล ซื้อ ‘บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัย’

‘ทีคิวเอ็ม’ จ่อปิดดีล ซื้อ ‘บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัย’

“ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น” ตั้งเป้ายอดขายแตะ 5 หมื่นล้านภายในปี 69 เล็งปิดดีล M&A บริษัทประกันในประเทศ 2 รายปลายปีนี้ พร้อมเล็งจับมือ "ฟอร์ท สมาร์ท" จ่อรุกขายประกันผ่านตู้บุญเติม

นายอัญชลิน พรรนิภา ประธานกรรมการบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้ายอดขายเบี้ยประกันภายใน 6 ปีข้างหน้าหรือปี 2569 จะแตะระดับ 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายการเติบโตแบบภายในผ่านช่องทางการขายประกันทั้งในส่วนของ Face to Face, เทเลเซลล์หรือเทเลมาร์เก็ตติ้ง และรูปแบบช่องทางดิจิทัล ประกอบกับการออกโปรดักท์ประกันใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการขยายธุรกิจผ่านการทำดีลซื้อกิจการ (M&A) ทั้งบริษัทในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ในส่วนของดีล M&A บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยในประเทศ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าร่วมลงทุนอยู่จำนวน 2 ราย ซึ่งคาดว่าจะสามารถจบดีลได้ภายในช่วงปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะช่วยเสริมศักยภาพของบริษัทให้มีการเติบโตขึ้นโดยเฉพาะในส่วนของพอร์ตประกันที่บริษัทยังไม่มีให้สมบูรณ์มากขึ้น และบริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้และกำไรได้ทันทีหลังจากการดำเนินการแล้วเสร็จ

ขณะที่ด้านผลประกอบการปีนี้นั้น บริษัทยังคงยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 15,000 ล้านบาท โดยคาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะปกติในช่วงไตรมาส 4 มักเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ประกอบกับบริษัทจะมีการออกโปรดักท์ใหม่ๆ และการเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทประกันภัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยทำให้รายได้และกำไรของบริษัทเติบโตได้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนหน้าบริษัทเตรียมร่วมมือกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ในการขายผลิตภัณฑ์ประกันผ่านตู้บุญเติมที่ปัจจุบันมีอยู่ 130,274 ตู้ทั่วประเทศ และฐานลูกค้ามากกว่า 21 ล้านราย รวมถึงมีปริมาณธุรกรรมกว่า 1,500,000 รายการต่อวัน ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้บริษัทขยายฐานลูกค้าและช่องทางการขายไปยังลูกค้าระดับฐานรากในต่างจังหวัดได้เพิ่มมากขึ้น