'บิ๊กตู่' จวกทุกรัฐบาลไม่แก้ ปม 'เหมืองทองอัครา' จนตนต้องทำ

'บิ๊กตู่' จวกทุกรัฐบาลไม่แก้ ปม 'เหมืองทองอัครา' จนตนต้องทำ

"บิ๊กตู่" ยันแร่งแก้ปม "เหมืองทองอัครา" จวกทุกรัฐบาลไม่แก้ แต่รัฐบาลชุดนี้ต้องแก้ไขให้เกิดความชัดเจน ย้ำสถานะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หลังเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.63  ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีคดีเหมืองทองอัคราว่า ขณะนี้รัฐบาลพยายามแก้ไข ส่วนที่ถามว่าตนจะรับผิดชอบอย่างไร คิดว่าเป็นคนละเรื่องคนละประเด็นกัน ต้องย้อนกลับไปดูว่าปัญหาที่เหมืองทองอัคราเกิดจากอะไร จนทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนและมาร้องเรียน ซึ่งทุกรัฐบาลที่ผ่านมาก็ไม่ได้แก้ไขปัญหานี้ แต่รัฐบาลชุดนี้ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดความชัดเจน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนศาลอนุญาโตตุลาการ ที่ผ่านมามีการเจรจากันมาโดยตลอด โดยผิดถูกด้วยกันทั้งคู่

ซึ่งตนเป็นคนที่มาหยุดการกระทำความผิดต่างๆ  และความเดือดร้อนของประชาชนอยากให้มองตรงนี้ หลายคนก็บอกว่าในช่วงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตนระบุว่าตนไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ อยากให้เข้าใจว่าตอนนั้นอยู่ในช่วงคสช. แต่ตอนนี้เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งใครจะมองอะไรก็แล้วแต่ แต่ตนก็เป็นนายกรัฐมนตรีที่ต้องแก้ไขปัญหาทั้งหมด อยากให้ดูปัญหาคลองด่านตอนนั้นว่าตนแก้ไขปัญหาอย่างไร 

ตนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ก็แก้ไขปัญหาไปแล้ว รวมถึงปัญหาเรื่องทางด่วน โดยทุกเรื่องต้องหาวิธีการ อย่านำเรื่องโน้นมาผูกโยงกับเรื่องนี้ เพราะไม่เช่นนั้นก็ไม่ต้องทำอะไรกัน ของเก่าก็ไม่ต้องแก้ ของใหม่ก็ทำไม่ได้แล้วประเทศไทยจะไปอย่างไร