ฟื้นตัวตามปัจจัยภายนอกที่เป็นบวกมากขึ้น

ฟื้นตัวตามปัจจัยภายนอกที่เป็นบวกมากขึ้น

ดัชนีฯ รีบาวด์ หนุนโดยปัจจัยภายนอกที่เป็นบวกมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

มุมมอง SET Index วันจันทร์: ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินดัชนีฯ รีบาวด์ หนุนโดยปัจจัยภายนอกที่เป็นบวกมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา... ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ดัชนีฯ ฟื้นตัวในช่วงต้นตลาดแต่ยืนไม่ได้ ถอยมาปิดลบเล็กน้อย (เท่าที่ตรวจสอบไม่ได้มีข่าวลบใดๆ เป็นพิเศษ)

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นบวก: i) สถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ในสหรัฐฯ ดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อล่าสุดลดลงตํ่ากว่า 4 หมื่นคนต่อวัน และทาง FDA เตรียมอนุมัติวัคซีน COVID-19 ให้แบบเร่งด่วน (fast track) ก่อนที่การทดลองวัคซีนขั้นสุดท้ายจะเสร็จสิ้น ii) ตลาดมีความคาดหวังเชิงบวกต่อตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่จะออกมาในสัปดาห์นี้ โดย consensus คาดว่าดัชนีภาคการผลิต (manufacturing PMI) ของสหรัฐฯและจีนเดือน ส.ค. จะเร่งตัวขึ้น จาก ก.ค. ขณะที่ตัวเลข PMI ของฝั่งยุโรปคาดว่าจะทรงตัวจาก ก.ค. iii) ค่าเงินดอลลาร์ฯ ที่อ่อนต่อเนื่อง + แนวนโยบายใหม่ของเฟดที่ปล่อยเงินเฟ้อสูงขึ้น น่าจะส่งผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยงในภาพรวม

ปัจจัยภายในประเทศ - เป็นกลาง: i) นักลงทุนรอดูตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน ก.ค. ที่ ธปท. จะรายงานในบ่ายวันนี้ และ  ii) ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในอีก 3 ภาคส่วน ได้แก่ การกระตุ้นการบริโภค การจ้างงาน และการช่วยเหลือ SME หลังจาก ครม. ได้อนุมัติมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวไปแล้วในสัปดาห์ที่แล้ว

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน

เก็งกำไร BEM*, CPF*, BGRIM*

- BEM* (เป้าพื้นฐาน 11.7 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 9.2 บาท / แนวต้าน 9.35 - 9.60 บาท (Stop loss 9.0 บาท) 2) ประเมินผลการดำเนินงานฟื้นตัวแบบ V-shape ทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดิน 3) Catalyst จากข่าวการประมูลโครงการรถไฟฟ้า MRT สีส้มตะวันตก i) จากการแก้ไขร่าง TOR ใหม่
(เพิ่มคะแนนด้านเทคนิค) ทำให้กลุ่ม CK* - BEM* มีโอกาสมากขึ้น ii) กรณีแพ้ประมูลโครงการนี้ก็จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารเข้าสู่ระบบหลักของ BEM* อยู่ดี

- CPF* (เป้าพื้นฐาน 39.5 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 33 บาท / แนวต้าน 35 บาท หากผ่านได้ประเมินแนวต้านถัดไป 36.5 บาท (Trailing stop 32.5 บาท) 2) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน 2H63 (โดยเฉพาะ 3Q63) จะเติบโตเด่นต่อเนื่องจาก i) ราคาเนื้อสัตว์ที่ยืนสูง โดยเฉพาะหมู ii) ต้นทุนอาหาร
สัตว์ยังตํ่าต่อเนื่อง iii) การส่งออกไก่ คาดฟื้นตัวในช่วง High season + วิกฤตโควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย

- BGRIM* (เป้าพื้นฐาน 60.5 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 47 บาท / แนวต้าน 50 บาท หากผ่านได้ประเมินแนวต้านถัดไป 52 บาท โดยอยู่ระหว่างทดสอบแนวต้านค่าเฉลี่ย 200 วัน EMA ที่ ±48 บาท (Stop loss 45.5 บาท) 2) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน 2H63 รับอานิสงส์ i) ดีมานด์ใช้ไฟฟ้า
จากกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมฯฟื้น + ii) ต้นทุนก๊าซธรรมชาติลง เป็นบวกต่ออัตรากำไร 3) มี Catalyst การลงทุนใหม่ๆที่ยังไม่รวมในประมาณการฯ (ผู้บริหารยืนยันยังไม่มีการเพิ่มทุนเร็วๆนี

หุ้นมีข่าว

(+) CPALL* เผยบ.ย่อยได้รับสิทธิแฟรนไชส์ตั้งร้าน 7-Eleven ในสปป.ลาว 30 ปี (สำนักข่าวอินโฟเควสท์) บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL*) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 CP ALL LAOS CO., LTD. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท (ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% โดย Albuera International Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100%) ได้เข้าทำสัญญาแฟรนไชส์หลักสำหรับดำเนินการร้าน 7-Eleven ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กับ 7-Eleven,Inc. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

(+ AAV*, BA) 'บิ๊กตู่'สั่งคลังอุ้ม 7 สายการบิน ปล่อยกู้ซอฟต์โลนวงเงิน 2.4 หมื่นล้าน (ข่าวหุ้น) “ประยุทธ์” สั่งคลังอุ้ม 7 สายการบิน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และแบงก์รัฐนำทีมปล่อยซอฟต์โลน วงเงิน 2.4 หมื่นล้าน ขยายเวลาการลดภาษีสรรพสามิตเชื้อเพลิง พร้อมยกเว้นและ
การลดหย่อนค่าธรรมเนียมการดำเนินงานของสายการบิน แลกกับเอกชนต้องจ้างพนักงาน 2 หมื่นคนต่อเริ่มเดินหน้าเดือนตุลาคมนี้

(+) GULF* ฟันปันผล INTUCH* 295 ล้านบุ๊กไตรมาส 3 นี้ (ข่าวหุ้น) GULF* เตรียมได้เงินปันผลจาก INTUCH* ราว 294.73 ล้านบาท ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ ขณะที่บอร์ดไฟเขียวเข้าถือหุ้น INTUCH* เพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบัน 256.28 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 7.99% หวังสร้างผลตอบแทนในรูปเงินปันผลอย่างสมํ่าเสมอในระยะยาว

(+) AWC* ขยายฐานลูกค้าดึงแมริออทเสริมทัพ (ไทยโพสต์) AWC* ดึงแมริออท บริหารโรงแรมระดับอัลตราลักชัวรีในกรุงเทพฯ และพัทยา รองรับท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ-พำนักระยะยาวดีมานด์สูงในอนาคต

(+) BGRIM* จ่อปิดดีลเวียดนาม โรงไฟฟ้าก๊าซ 2,700 เมกฯ (ข่าวหุ้น) BGRIM* เตรียมปิดดีลโรงไฟฟ้า LNG to Power ในเวียดนามอีก 2,700 เมกะวัตต์ คาดได้เซ็น PPA ช่วงต้นปี 64 จากก่อนหน้านี้ลงนามร่วมกับปิโตรเวียดนามไปแล้ว 3,000 เมกะวัตต์ พร้อมอัดงบลงทุน 1.8 แสนล้านบาท ขยายลงทุน
ดันเป้ากำลังผลิตพุ่งแตะ 7,200 เมกะวัตต์ ภายในปี 68