ผบ.ตร. สั่งคดีสะเทือนขวัญ ล่าพี่ฆ่าน้อง ปมที่ดินมรดกไร่มะละกอ

ผบ.ตร. สั่งคดีสะเทือนขวัญ ล่าพี่ฆ่าน้อง ปมที่ดินมรดกไร่มะละกอ

สั่งไล่ล่าพี่ชายโหด สังหารน้องชายใช้ปืนยิงและตัดคอจนเสียชีวิตในไร่มะละกอ โดยปมสังหารมรดกที่ดิน ขณะพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานขอหมายจับศาล

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าตัดหัว ในพื้นที่ สภ.บ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ว่า เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องขอหมายจับผู้ต้องหาซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต โดยศาลจังหวัดอุทัยธานี ได้อนุมัติหมายจับต้องหาในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วน”

พันตำรวจเอก กฤษณะ เปิดเผยอีกว่า ขณะทางด้าน พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็ได้สั่งการให้ เร่งสืบสวน ไล่ล่า กดดัน และจับกุม ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ มาดำเนินตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน หากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยยึดหลักยุทธวิธี ระดับการใช้กำลัง

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.10 น. ตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าตาย บริเวณไร่มะละกอ ตำบลแก่นมะกรูด จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต นอนเสียชีวิตสภาพนอนหงายถูกของมีคมฟันที่คอจนขาดและลำตัวพบรูกระสุนปืน จำนวน 3 รู ส่วนศีรษะของผู้เสียชีวิต พบอยู่ในโพรงหญ้าของบ่อน้ำแห้ง ห่างจากศพประมาณ 20 เมตร และร่วมกันแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเบื้องต้น

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบกระท่อมที่พักอาศัยของพี่ชายผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณที่พบศพประมาณ 30 เมตร ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายในกระท่อม พบรอยคราบเลือดบริเวณพื้นไม้และพบเสื้อยืด,กางเกงยีนส์ขายาว มีรอยเปื้อนเลือด โดยไม่พบและไม่สามารถติดต่อพี่ชายผู้เสียชีวิตได้แต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตและพี่ชายผู้เสียชีวิต มีสาเหตุโกรธเคืองและทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันหลายครั้ง สาเหตุมาจากเรื่องมรดกที่ดินไร่มะละกอที่เกิดเหตุ