‘แชดวิก โบสแมน’ กับ 5 ชุดบนพรมแดงในความทรงจำ

‘แชดวิก โบสแมน’ กับ 5 ชุดบนพรมแดงในความทรงจำ

นักวิจารณ์แฟชั่นในฮอลลีวู้ดเลือก 5 ชุดสุดโก้บนพรมแดงของ “แชดวิก โบสแมน” เก็บไว้ในความทรงจำ และยกย่องให้แชดวิกเป็นหนึ่งในดาราชายที่ "การแต่งกาย" มีสไตล์เป็นของตนเองอย่างมีรสนิยม

ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ดาราที่ได้รับการคัดเลือกให้สวมบท “ซูเปอร์ฮีโร” ล้วนมีบุคลิกภาพที่ดี มีเสน่ห์ เป็นที่รัก เป็นที่จับตาทั้งในเรื่องส่วนตัวและ...แฟชั่น

แม้เพิ่งเปิดตัวสู่จักรวาลมาร์เวลในฐานะซูเปอร์ฮีโรน้องใหม่ได้ไม่นาน แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ก็กลายเป็นดาราหนุ่มผู้มีความเป็นแชมเปี้ยนด้านการแต่งกายทั้งในชีวิตจริงและชีวิตบนพรมแดง

จักรวาลมาร์เวลมอบบทซูเปอร์ฮีโร Black Panther (แบล็ก แพนเทอร์) คนแรกของ โลกภาพยนตร์’ ที่กระโดดออกมาจากหนังสือการ์ตูนให้กับแชดวิก

159881997825

แชดวิก โบสแมน ในบท Black Panther

เดิมที  ‘แบล็กแพนเทอร์ เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโรในหนังสือการ์ตูนที่จัดพิมพ์โดยมาร์เวลคอมิกส์ ปรากฏตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 1966 และเป็นซูเปอร์ฮีโรผิวสีคนแรกของมาร์เวลคอมิกส์ วางคาแรคเตอร์ให้เป็นชายเชื้อชาติแอฟริกันที่ปกครองและพิทักษ์ประเทศสมมุติในแอฟริกาชื่อ วาคานดา (Wakanda) ซึ่งมีฉากหน้าเป็นประเทศยากจน แต่แท้จริงแล้วเป็นหนึ่งในประเทศที่มีวิทยาการล้ำหน้าที่สุดในโลก

สำหรับในโลกภาพยนตร์ มาร์เวลเปิดตัว แบล็ก แพนเทอร์ หรือ “ราชา ที-ชัลลา” ครั้งแรกไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War(2016) แม้พล็อตเรื่องนำจะอยู่ที่การฟาดฟันกันระหว่างกัปตันอเมริกาและไอรอนแมน แต่แบล็กแพนเทอร์ก็เป็นหนึ่งในตัวแสดงที่มีบทบาทเด่น และเป็นที่จับตาของแฟนจักรวาลมาร์เวล

159882007541

ภาพยนตร์ Black Panther ปี 2018

ต่อมา เมื่อมาร์เวลปล่อยหนังเรื่อง Black Panther ที่เป็นเรื่องราวหลักของ แบล็ก แพนเทอร์ออกฉายในปี 2018 ผู้ชมก็หลงรัก ราชา ที-ชัลลากษัตริย์แห่งวาคานดาเข้าอย่างจัง และแชดวิกก็ฉายแสงความเป็นดารานำอย่างเจิดจ้า ณ บัดนั้น เลนส์ของช่างภาพก็จับจ้องไปที่ แชดวิก โบสแมน

นักวิจารณ์แฟชั่นฮอลลีวู้ดให้ความเห็นว่า การผสมผสาน ความทันสมัย เข้ากับ การประยุกต์อย่างไม่คาดคิด(unexpected twist)ของเสื้อผ้าที่ตัดเย็บอย่างคลาสสิก นั่นแหละคือสไตล์การแต่งตัวอันโดดเด่นของแชดวิกเมื่อเขาต้องแต่งตัวออกไปอยู่หน้ากล้องถ่ายรูป

แต่ที่มากไปกว่านั้นคือ แชดวิกมี รสนิยมและความเชื่อมั่น ในการแต่งตัวที่เขาพร้อมนำเสนอทั้งในชีวิตประจำวันและการทำงานต่อหน้ากล้อง

เสื้อผ้าที่ดูมีครีเอทีฟในการออกแบบ ลายพิมพ์เกี่ยวกับสัตว์ เสื้อผ้าโทนสีดำอมตะ ชุดสูทที่แจ๊คเก็ตกับกางเกงคนละโทนสี เสื้อผ้าดีไซน์แรงๆ จากรันเวย์ ไปจนถึงสตรีทแวร์ คือภาพการแต่งตัวของแชดวิกที่เห็นได้สม่ำเสมอ

159882020171

สูทเวอร์ซาเช่สีงาช้าง ตกแต่งด้วยการปักลวดลาย เสื้อคลุมไม่มีแขน สวมแหวนบุลการี รองเท้าคริสเตียน ลูบูแตง ในงาน Met Gala 2018

ความอลังการสุดศิลป์ที่ดูหรูหราของ เวอร์ซาเช่ คือแบรนด์ที่แชดวิกใส่แล้วใส่อีก แต่เขากลับทำให้การใส่เวอร์ซาเช่ดูเป็นเรื่องง่าย ดูโก้อย่างเป็นธรรมชาติ ถึงจะเด่นสะดุดตา แต่ก็เป็นการโอ้อวดแบบสุภาพเรียบร้อย เป็นเพราะบุคลิกของเขาทีี่ยิ้มแย้มแจ่มใสและดูสบายๆ 

การทำงานอย่างใกล้ชิดกับ แอชลีย์ เวสตัน (Ashley Weston) ยังทำให้การปรากฏตัวของแชดวิกได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากทุกสี ‘พรม’ อาทิ การเลือกสูท 'เวอร์ซาเช่' สีงาช้าง ปักประดับลวดลายสีทองอย่างวิจิตร เข้าร่วมงาน Met Gala 2018 หรือเมื่อครั้งสวมสูทเวอร์ซาเช่ผ้าแพรแข็ง สีทองแดงเมทัลลิก ลายพิมพ์เสือดาวสีฟ้าอิเล็กทริก เข้ารับรางวัล NAACP Image Awards  สาขา Outstanding Actor in a Motion Picture ปี 2019

แอชลีย์ เวสตัน ได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้คำแนะนำด้านการแต่งกายสำหรับผู้ชาย (menswear stylist) ฝีมืออันดับต้นๆ ของฮอลลีวู้ด แอชลีย์แต่งตัวให้กับ แฮร์ริสัน ฟอร์ด, คริส แพรตต์, ซามูเอล แอล. แจ๊คสัน, เควิน คอสต์เนอร์, อีธาน ฮอว์ก, คริส โอดอนเนลล์, แซกคารี ควินโต, เซธ เมเยอร์ส, อีลอน มัสก์ เป็นอาทิ

159882148038

แชดวิกสวมแจ๊คเก็ตเอ็มโพริโอ อาร์มานี่ คอลเลคชั่นสปริง 2018 ร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Black Panther รอบปฐมทัศน์ที่ลอสแอนเจลิส, เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2018

159882041885

เทรนช์โค้ท ‘จิวองชี่ โอต์ กูตูร์’ ประดับงานปักสีเงินช่วงไหล่ ในงานประกาศผล “อะแคเดมี อะวอร์ด 2018” ประสานมือไว้ที่หน้าอกทำท่า Wakanda Forever!

การปรากฏตัวบน ‘พรมแดงของแชดวิก ตั้งแต่ลูกโลกทองคำ (Golden Globe Award), อะแคเดมีอะวอร์ด (Academy Award) หรือรู้จักกันในชื่อ ออสการ์, และ เมท กาลา (Met Gala) ทำให้ชื่อของเขาติดอยู่ในกลุ่มดาราชายแต่งกายยอดเยี่ยมของฮอลลีวู้ด ทั้งๆ ที่เสื้อผ้าของเขามีความเป็นแฟนตาซีที่เชื่อมโยงกับบทบาทซูเปอร์ฮีโรที่ได้รับ ไม่ใช่แค่การแต่งกายแบบ Black Tie ที่ได้ชื่อว่าปลอดภัยที่สุดสำหรับการแต่งกายออกงานสำหรับดาราชาย

159882168793

เสื้อโค้ทยาวประดับเลื่อมจาก จิวองชี่ โอต์ กูตูร์ ในงานประกาศผล “อะแคเดมี อะวอร์ด 2019”

159882178249

รับรางวัล NAACP Image Awards  สาขา Outstanding Actor in a Motion Picture ปี 2019

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2020 แชดวิก โบสแมน ดวงดาวที่เจิดจรัสในวัย 43 ปี กลับคืนสู่ฟากฟ้าท่ามกลางความอาลัยรักของครอบครัว บุคคลสำคัญระดับประเทศ และสาวกจักรวาลมาร์เวล

แต่ผลงานของเขาจะอยู่ในความทรงจำของแฟน ราชา ที-ชัลลาทั่วโลก..ตลอดไป

* * *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ