'สิระ' เรียก 'เต้' แจงคลิปรีดเงิน บริษัทกล้องวงจรปิด 1ก.ย.นี้

'สิระ' เรียก 'เต้' แจงคลิปรีดเงิน บริษัทกล้องวงจรปิด 1ก.ย.นี้

"สิระ" จ่อเรียก "เต้-มงคลกิตติ์" ดูคลิปนักการเมืองเรียกรับเงิน บริษัทติดกล้องวงจรปิด ว่ารู้จักคนในภาพหรือไม่ 1 ก.ย.นี้ ขู่ไม่มาเจอแฉโชว์สื่อ 

จากกรณี คลิปเสียงคล้ายนักการเมืองเรียกเงินรับบริษัทติดตั้งกล้องวงจรปิด ล่าสุดนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ความจริงแล้วที่เปิดเผยไปเป็นเพียงคลิปเสียง แต่ต้นฉบับจริงเป็นคลิปที่มีทั้งภาพและเสียง จึงยังไม่ขอเปิดเผย เพราะตนจะเรียกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ มาดูคลิปดังกล่าวก่อน เพื่อถามว่าพอจะรู้จักคนในภาพหรือไม่  

แต่หากไม่มาภายในวันที่ 1 กันยายน ตนจะนำคลิปภาพและเสียงดังกล่าวมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เพื่อให้ช่วยกันดู ว่า หน้าคล้ายบุคคลใดหรือไม่ 

ทั้งนี้ หลังเปิดเผยคลิปดังกล่าวแล้ว ก็จะดูเรื่องของข้อกฎหมายว่าการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายผิดกฎหมายใดบ้าง ก่อนจะดำเนินการต่อไป แต่เบื้องต้นทราบว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไป ยื่น ป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในวันจันทร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายมงคลกิตติ์ ได้ชี้แจงถึงโครงการ Safe Zone Schools ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตนเดินหน้าตรวจสอบ แต่ยืนยันยันไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ และโครงการดังกล่าวก็อยู่ในกระบวนการยุติธรรมซึ่งป.ป.ช.ใกล้จะชี้มูลแล้ว เพราะเรื่องนี้เราลงไปตรวจสอบจริงตั้งแต่ 4 ปี ที่ผ่านมา ตรวจสอบจนสุดทางจนเลขา สพฐ.ในขณะนั้นก็ถูกย้ายพร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยด้วย อย่างไรก็ตามคดีนี้ หาก ป.ป.ช.ชี้มูลทุกอย่างก็จะรู้ความจริง และหากมีเรื่องที่ทำให้ตนต้องเสียหาย ก็ขอฟ้องดำเนินคดีกลับ