ทำไม หน้ากากผ้า 'อันเดอร์ อาร์เมอร์' จึงเป็นที่ตามหา

ทำไม หน้ากากผ้า 'อันเดอร์ อาร์เมอร์' จึงเป็นที่ตามหา

เจาะคุณสมบัติ "อันเดอร์ อาร์เมอร์ สปอร์ตส์มาสก์" (UA Sportsmask) ทำไมจึงเป็นที่ต้องการของคนออกกำลังกายและนักกีฬาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เป็นที่พูดถึงในหมู่นักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายทั่วโลกมาแล้วเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 หลังจาก Under Armour (อันเดอร์ ฮาร์เมอร์) เปิดตัว UA Sportsmask (อันเดอร์ อาร์เมอร์ สปอร์ตส์มาสก์) หน้ากากผ้าสำหรับการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   และเปิดโอกาสให้แฟนๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของไปแล้ว ตั้งแต่กลางเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับดีเกินความคาดหมาย

ล่าสุด ‘อันเดอร์ ฮาร์เมอร์ทำตามเสียงเรียกร้องแฟนๆ ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของหน้ากากผ้าสุดพิเศษรุ่นนี้ เปิดจำหน่ายรอบใหม่เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

‘อันเดอร์ อาร์เมอร์ สปอร์ตส์มาสก์’ ได้รับการพัฒนาโดย ทีมนวัตกรรมของอันเดอร์ ฮาร์เมอร์ คิดค้นหน้ากากผ้าที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ กันน้ำ และออกแบบมาเพื่อการหายใจได้ดียิ่งขึ้น ลดการแพร่กระจายของละอองของเหลวจากระบบทางเดินหายใจของผู้สวมใส่

ด้านบนของหน้ากากมีโครงที่สามารถปรับให้รับกับจมูก ทำให้สามารถสวมใส่ได้อย่างกระชับ ลดการรั่วไหลของอากาศขึ้นสู่ด้านบนดวงตา ช่วยลดการเกิดฝ้าสำหรับคนที่ใส่แว่นตา

หน้ากากผ้า ‘อันเดอร์ อาร์เมอร์ สปอร์ตส์มาสก์’  ยังสามารถซัก ตาก และนำกลับมาใช้ซ้ำได้ จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าหน้ากากที่ใส่แบบครั้งเดียวทิ้ง ซึ่ง ‘อันเดอร์ อาร์เมอร์’  กำลังอยู่ในขั้นตอนของการจดสิทธิบัตรดีไซน์และวิธีการผลิตหน้ากากนี้ด้วย

159876366036

UA Sportsmask (อันเดอร์ อาร์เมอร์ สปอร์ตส์มาสก์)

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ ‘อันเดอร์ อาร์เมอร์ สปอร์ตส์มาสก์’  คือ มี 3 ชั้น และได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อนักกีฬาสวมใส่ขณะเล่นกีฬา

ชั้นที่ 1 : ผ้าสเปเซอร์ (Spacer Fabric) มีน้ำหนักเบาแต่ยังสามารถคงรูปทรงช่องอากาศไว้ได้ จึงทำให้ไม่แนบทับปากและจมูก ช่วยให้หายใจได้สะดวกขึ้น

ชั้นที่ 2 : โฟมโอเพนเซลล์ (Open-Cell Foam) แผ่นโฟมชั้นกลางที่ระบายอากาศได้ดี แต่ไม่ทำให้ความชื้นหรือเหงื่อแพร่กระจายออกไป

ชั้นที่ 3 : UA ISO-Chill ชั้นผ้าที่ทำให้รู้สึกเย็นเมื่อสัมผัสกับผิวหน้า มีความยืดหยุ่น และผลิตจากเทคโนโลยี PROTX2™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยียับยั้งการเกิดจุลินทรีย์และแบคทีเรียบนวัตถุที่ไม่ใช่โลหะ ทำให้หน้ากากสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ

คุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจของ ‘อันเดอร์ อาร์เมอร์ สปอร์ตส์มาสก์’  

  • ผลิตด้วยผ้า 3 ชั้น ตามคำแนะนำเกี่ยวกับหน้ากากผ้าขององค์การอนามัยโลก
  • ผลิตจากวัสดุประสิทธิภาพสูงจาก Under Armour ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับสวมใส่ได้ทั้งวัน และในขณะเล่นกีฬา
  • มีรูปทรงสำหรับช่องอากาศ ทำให้หน้ากากไม่แนบทับปากหรือจมูก สวมใส่สบาย หายใจได้สะดวก
  • ผ้าชั้นนอกกันน้ำ ทำจากผ้านิ่ม ทำให้หายใจได้ดียิ่งขึ้น
  • ผ้าชั้นในผลิตด้วยเทคโนโลยียับยั้งการเกิดจุลินทรีย์ซึ่งเป็นสาเหตุของแบคทีเรีย ทำให้หน้ากากสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ

159876451174

  • ชั้นโพลียูรีเทนโอเพนเซลล์โฟม (Polyurethane Open-Cell Foam) แผ่นโฟมชั้นกลางที่ระบายอากาศได้ดี แต่ไม่ทำให้ความชื้นหรือเหงื่อแพร่กระจายออกไป
  • ชั้นผ้า UA ISO-Chill ที่ใช้ประกอบด้านในสุดของหน้ากากและส่วนสายคล้องหูให้ความรู้สึกเย็นสบายทุกครั้งที่สวมใส่
  • เนื้อผ้านุ่มลื่น ไม่ระคายเคืองผิวหน้า สวมใส่สบาย ระบายความชื้นจากปากได้ดี
  • รูปทรงหน้ากากเข้ากับใบหน้า สอดรับกับทรงจมูก
  • ส่วนโครงด้านบนของหน้ากากมีความนุ่มและสามารถปรับให้กระชับกับจมูกได้
  • สายคล้องหูและส่วนข้างของหน้ากากมีความยืดหยุ่น
  • สามารถซัก ตาก และนำกลับมาใช้ซ้ำได้
  • มาพร้อมกับกระเป๋าใบเล็กที่สามารถซักได้ ผลิตจากเทคโนโลยียับยั้งการเกิดจุลินทรีย์

159876387014

สำหรับแฟนกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายในที่สาธารณะหรือกลางแจ้ง และกำลังมองหาหน้ากากผ้าสำหรับใส่ออกกำลังกายโดยเฉพาะ สามารถเป็นเจ้าของ ‘อันเดอร์ อาร์เมอร์ สปอร์ตส์มาสก์’  ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป ที่ร้าน Under Armour ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาศูนย์การค้าจังซีลอน) ร้าน Hoops Station ร้าน Dilok ร้าน SportsWorld และ ร้าน Project Beyond ในเครือสหพัฒน์ สินค้ามีจำนวนจำกัด และจำกัดการซื้อคนละไม่เกิน 5 ชิ้น รายละเอียดคลิก  www.ua.com

* * *

เรื่องที่คุณอาจสนใจ