'พัชรินทร์' หวั่นเด็ก เยาวชน ถูกชักจูง นำร่องโครงการ 'ฝึกจิต สงบใจ ห่างไกลยาเสพติด'

'พัชรินทร์' หวั่นเด็ก เยาวชน ถูกชักจูง นำร่องโครงการ 'ฝึกจิต สงบใจ ห่างไกลยาเสพติด'

"พัชรินทร์" หวั่นเด็ก เยาวชน ถูกชักจูง เดินหน้าร่วม กมธ. กิจการเด็กฯ นำร่องโครงการ "ฝึกจิต สงบใจ ห่างไกลยาเสพติด" หวังเพิ่มภูมิคุ้มกัน เท่าทันพิษภัย

พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร นำร่อง จัดโครงการ "ฝึกจิต สงบใจ ห่างไกลยาเสพติด" โดยทีมวิทยากรที่มีประสบการณ์สอนด้านการพัฒนาจิตใจแก่ผู้บริหาร นักศึกษา เด็กเยาวชน และบุคคลทั่วไป รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ ได้เท่าทันต่อพิษภัย ป้องกันไม่ให้เข้าสู่วงจรยาเสพติด ซึ่งเมื่อเด็กและเยาวชน ได้ฝึกฝนจิตใจให้มีความเข้มแข็ง ก็จะทำให้สามารถต้านทานต่อสิ่งเร้า สิ่งที่ไม่ดีต่างๆ ในทุกๆ เรื่องที่เข้ามาในชีวิตได้

159876003629

"เด็กและเยาวชน เป็นอนาคตของชาติ เป็นผู้กำหนดทิศทางของประเทศ ซึ่งช่วงวัยนี้ ถือเป็นช่วงที่เปราะบาง เป็นเป้าหมายสำคัญที่มักถูกชักจูงหรือโน้มน้าวไปในทางที่ผิดได้ง่าย เราจึงต้องตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความเข้มแข็งทางใจ เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถต้านทานต่อสิ่งเร้าได้" นางสาวพัชรินทร์กล่าว

159876006179

โดยได้นำร่องกิจกรรม ไปแล้วเมื่อในวันที่ 29 สิงหาคม 2563 ที่หอประชุมโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ยานนาเวศ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โดยเป็นนักเรียนจากโรงเรียนกลุ่มสหวิทยาเขตราชนครินทร์ กทม. ประกอบด้วย 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ยานนาเวศ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย โรงเรียนนนทรีวิทยา และโรงเรียนเจ้าพระยาวิทยาคม ซึ่งได้ร่วมกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก และแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา