'ราคาน้ำมัน' ลดลงกรอบแคบ หลังเฮอริเคน 'ลอรา' ไม่กระทบแหล่งผลิต

'ราคาน้ำมัน' ลดลงกรอบแคบ หลังเฮอริเคน 'ลอรา' ไม่กระทบแหล่งผลิต

ราคาน้ำมันดิบโลกปรับลดลงกรอบแคบในวันศุกร์ (28 ส.ค.) หลังการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกไม่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติมจากเฮอริเคน "ลอรา" ที่ขึ้นฝั่งสหรัฐไปแล้ว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส งวดส่งมอบเดือน ต.ค. ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปิดที่ 42.97 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ลดลง 7 เซนต์ (0.2%) ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ งวดส่งมอบเดือน ต.ค. ปิดที่ 45.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ลดลง 4 เซนต์ (0.09%)

ราคาน้ำมันดิบโลกปิดลดลงกรอบแคบ หลังจากพายุเฮอริเคน "ลอรา" เคลื่อนตัวเข้าสู่รัฐลุยเซียนาของสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดี (27 ส.ค.) โดยได้สร้างความเสียหายต่ออาคารหลายหลัง และทำให้ประชาชนกว่า 650,000 คนในรัฐลุยเซียนาและรัฐเทกซัสไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโรงกลั่นน้ำมันแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์พลังงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความขัดแย้งระหว่างทำเนียบขาวกับสภาคองเกรส เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากดาวโจนส์ มาร์เก็ต ระบุว่า เมื่อพิจารณาการปรับตัวตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่มขึ้น 1.5% โดยปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน