'วิชา' เรียก 'หมอแท้จริง' ให้ถ้อยคำเมาแล้วขับ พร้อมหลักฐานใหม่ ส่งนายกฯจันทร์นี้

'วิชา' เรียก 'หมอแท้จริง' ให้ถ้อยคำเมาแล้วขับ พร้อมหลักฐานใหม่ ส่งนายกฯจันทร์นี้

"วิชา" เรียก "หมอแท้จริง" ให้ถ้อยคำเมาแล้วขับ พร้อมบรรจุหลักฐานใหม่ลงในรายงานส่งนายกฯวันจันทร์นี้ ยันพร้อมไปเป็นพยานในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา อาคารเทเวศร์ นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าให้ถ้อยคำต่อ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ว่า

นายวิชา ได้รับปากว่าจะนำหลักฐานใหม่ที่ทางมูนิธิยื่นไป กรณีหากพบว่ามีผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์มีปริมาณในร่างกาย 389 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสามารถขับรถได้ เป็นข้อมูลที่แตกต่างจากข้อมูลเดิม ที่ระบุว่าคนที่ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณดังกล่าวไม่สามารถขับรถได้ ซึ่งไม่เป็นความจริง

และนายวิชาจะนำประเด็นดังกล่าวเขียนลงในรายงานเพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ที่จะส่งในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งฟ้องต่อศาล ในฐานความผิดขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอายุความ 15 ปี โดยถ้านับจากปีที่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบันยังคงเหลือเวลาอีก 7 ปี

โดยยืนยันว่าพร้อมที่จะไปเป็นพยานให้ในชั้นศาล อย่างไรก็ตามหากสุดท้ายแล้ว หลักฐานที่จะส่งให้นายกรัฐมนตรีนี้ไม่ถูกนำไปฟ้อง ตนและมูลนิธิจะได้ฟ้องให้สังคมทราบต่อไป