'แมนฯ ซิตี' จ่อกระชาก 'เมสซี' ทุ่ม 90 ล้านปอนด์ พ่วง 3 นักเตะ

'แมนฯ ซิตี' จ่อกระชาก 'เมสซี' ทุ่ม 90 ล้านปอนด์ พ่วง 3 นักเตะ

สื่ออังกฤษ รายงาน "แมนเชสเตอร์ ซิตี" เอาจริงแผนล่า "ลิโอเนล เมสซี" จ่อทุ่มเกือบ 90 ล้านปอนด์ แถม 3 นักเตะ ให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา

เว็บไซต์เดลีเมล รายงานว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี พร้อมเสนอเงิน 89.5 ล้านปอนด์ บวก 3 นักเตะอย่าง "แบร์นาโด ซิลวา" ตัวรุกชาวโปรตุเกส "กาเบรียล เชซุส" กองหน้าชาวบราซิล และ "เอริค การ์เซีย" กองหลังชาวสเปน เพื่อโน้มน้าวให้บาร์เซโลนาปล่อยตัว ลิโอเนล เมสซี ออกจากถิ่นคัมป์นู

รายงานระบุว่า ซิตีเชื่อมั่นว่าจะบรรลุข้อตกลงกับยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันได้ หลังจากแข้งอาร์เจนไตน์ประกาศขออำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้

หากเมสซีตกลงเงื่อนไขกับซิตีได้ เขาจะได้กลับมาร่วมงานกับ "เปป กวาร์ดิโอลา" อีกครั้งหลังแข้งกัปตันทีมบาร์ซารับใช้สโมสรมานาน 16 ปีด้วยผลงานระดับตำนาน ยิง 634 ลูก แอสซิสต์ 285 ลูก จากการลงสนามทุกรายการ 731 นัดให้ต้นสังกัด

159859843847

สปอร์ตสเมล สืบทราบว่า ทั้งสองฝ่ายได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์แล้วเกี่ยวกับการย้ายสู่ถิ่นเอทิฮัด สเตเดียม รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับวิธีการให้เมสซีปรับตัวในอังกฤษและเรียนภาษาเพื่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมดียิ่งขึ้น หลังจากค้าแข้งในสเปนเกือบ 20 ปี

แม้แนวคิดของเรือใบสีฟ้าในการล่าลายเซ็นของเมสซีอาจดูเหมือนฝันเฟื่อง แต่ค่าตัว 89.5 ล้านปอนด์ พ่วงนักเตะอย่างซิลวา เชซุส และการ์เซีย ก็อาจทำให้แผนนี้กลายเป็นจริงได้ไม่ยาก

159859858088

สปอร์ตสเมล ระบุว่า ตัวแทนสโมสรบาร์ซาได้ติดต่อทาบทามเชซุสให้ย้ายไปถิ่นคัมป์นูแล้ว

กองหน้าชาวบราซิลรายนี้เป็นเป้าหมายหลักของบาร์เซโลนาในการหาตัวแทน "หลุยส์ ซัวเรซ" แต่เนื่องจากซิตีตั้งค่าตัวไว้สูง จึงยังไม่มีการเสนอซื้อตัวอย่างเป็นทางการ

ขณะที่กวาร์ดิโอลามีแผนที่จะปล่อยตัวการ์เซีย อดีตเด็กฝึกของบาร์ซา ออกจากถิ่นเอทิฮัดอยู่แล้ว เนื่องจากเขาจะหมดสัญญาในซัมเมอร์หน้า

เดลีเมลคาดว่า การแถมนักเตะ 2 คนที่บาร์ซาให้ความสนใจ บวก 1 แข้งชาวโปรตุเกส ทำให้ซิตีมีโอกาสสูงขึ้นที่จะคว้าตัวเมสซีมาครองได้สำเร็จ