บอร์ด 'กัลฟ์' ไฟเขียวให้ซื้อหุ้น INTUCH ได้ไม่เกิน 10%

บอร์ด 'กัลฟ์' ไฟเขียวให้ซื้อหุ้น INTUCH ได้ไม่เกิน 10%

"กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในหุ้น บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)หรือ INTUCH ได้ไม่เกิน 10% จากปัจจุบันเข้าไปถือแล้ว 7.99% โดยซื้อผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)หรือ INTUCH ได้ไม่เกิน 10% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ INTUCH โดยการซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือโดยวิธีอื่นใดตามที่เห็นสมควร ภายใต้กฎหมายและหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์ฯที่เกี่ยวข้อง โดย ณ วันที่ 21 ส.ค.2563 บริษัทถือหุ้นสามัญใน INTUCH คิดเป็นสัดส่วน 7.99% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ INTUCH

ทั้งนี้มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ดังกล่าวข้างต้นได้อนุมัติมอบอำนาจให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือบุคคลที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมอบหมายมีอำนาจในการ (1) เจรจาทำความตกลงกำหนด แก้ไข เปลี่ยนแปลงรายละเอียดเงื่อนไข รวมถึงวิธีการลงทุน ราคา การซื้อหรือขายหุ้นสามัญ INTUCH และการดำเนินการใดๆที่จำเป็นในการลงทุนในหุ้นสามัญ INTUCH การจัดหาแหล่งเงินทุน การลงนามในสัญญา บันทึกข้อตกลง และเอกสารต่างๆ,(2) ลงนามในแบบฟอร์มคำขอและหลักฐานต่างๆที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับการลงทุนในหุ้นสามัญ INTUCH และ (3)ติดต่อแจ้งขออนุญาตการขอผ่อนผันกับหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดจนดำเนินการต่างๆที่จำเป็นและสมควรเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ ตามกรอบที่ได้รับอนุมัติจาก
คณะกรรมการบริษัทฯ

ขณะที่แหล่งเงินทุนที่จะนำมาซื้อหุ้น INTUCH นั้น บริษัทจะนำมาจากเงินทุนหมุนเวียน และสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยคาดว่าผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับบริษัทนั้น เนื่องจาก INTUCH ประกอบธุรกิจในการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) มีศักยภาพในการสร้างกระแสเงินสดให้แก่บริษัทฯ เพราะเป็นการลงทุนในบริษัทที่เป็นผู้นำในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานประเภทโทรคมนาคมของประเทศไทย และธุรกิจดังกล่าวยังคงมีศักยภาพการเติบโตที่สูง โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าการลงทุนดังกล่าวจะสามารถสร้างผลตอบแทนในรูปเงินปันผลให้แก่บริษัทได้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องในระยะยาว