‘BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020’ สังเวียนเดือดที่ต้องมีดวง

‘BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020’ สังเวียนเดือดที่ต้องมีดวง

ไม่ใช่เพียงแฟนคลับเท่านั้นที่ต้องผ่านประสบการณ์ ‘กาชา’ หรือ ‘การสุ่ม’ ทั้งการซื้อสินค้า การเข้าชมเธียร์เตอร์ ต่างๆ นานา เพราะถึงเวลาแล้วที่เมมเบอร์วง “BNK48” จะต้องมาใช้ดวงเพื่อก้าวสู่ตำแหน่ง ‘ตัวจริง’ ในซิงเกิลต่อไป

นับเป็นสีสันหนึ่งของการเลือกเซ็มบัตสึที่มีต้นแบบมาจากทางวงพี่ที่ญี่ปุ่นอย่าง AKB48 โดยการ JANKEN หรือการ เป่ายิ้งฉุบ นั่นเอง หลังจากตรากตรำสร้างผลงานด้วยความพยายาม รวมถึงการร่วมด้วยช่วยกันโหวตจากแฟนคลับ จนสมาชิกวง BNK48 หลายคนได้รับโอกาสติดเซ็มฯในซิงเกิลที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนได้ผ่อนคลาย ปลดล็อกดาวน์ตัวเองแล้วรวบรวมพลังบุญมาวัดดวงกันในงาน BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020 - SENBATSU OF DESTINY ที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 ณ ศูนย์การค้า ยูเนี่ยนมอลล์

159858225645

  • JANKEN คืออะไร?

งาน JANKEN (จังเก้น) แปลเป็นไทยคือ งานเป่ายิ้งฉุบ เป็นงานใหญ่ประจำปีของวง AKB48 มาตั้งแต่ปี 2010 เพื่อเปิดโอกาสให้เมมเบอร์ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันที่จะติดเซ็มบัตสึในซิงเกิลด้วยการใช้ทักษะและดวงมาเป่ายิ้งฉุบกัน ต่อมางานนี้ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนรูปแบบไปหลากหลาย อาทิ การแบ่งยูนิตของเมมเบอร์เพื่อมาปะทะกันแล้วออกซิงเกิลในนามยูนิต

สีสันของงาน “JANKEN” ที่แฟนคลับของ 48 Group รอคอยทุกปี คือ ชุดที่ไอดอลในดวงใจใส่มาประชันกันในงาน ที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม บางคนเกินคำว่าจัดเต็มไปเสียด้วยซ้ำ สำหรับธีมชุดในงาน “BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020 - SENBATSU OF DESTINY” คือ ‘ไทย’ ซึ่งเป็นคำสั้นๆ แต่กินความหมายครอบคลุมมาก

วีรยา จาง หรือ วี BNK48 บอกว่า นี่จะเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่รับรองได้ว่าทุกคนจะต้องตะลึง เพราะคำว่าไทยของแต่ละคนตีความได้ไม่เหมือนกัน

“เราไม่เคยทำมาก่อน ที่มีธีมชุดมาให้ร่วมสนุกกัน ส่วนคำว่าไทยก็แล้วแต่เมมเบอร์จะตีความเลยค่ะ จะเป็นไทยที่แปลว่าอิสระก็ได้ แต่ต้องพรีเซนต์ออกมาให้สื่อถึงคำว่าไทยนะ ไททันก็ได้ (หัวเราะ) ส่วนของหนูก็ต้องรอดูนะคะว่าจะเป็นไทยแบบไหน”

ด้าน เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 ซึ่งเมมเบอร์หลายคนยกให้เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งด้วยเหตุผลว่าเป็นคนมีบุญมีวาสนาดี เปิดเผยความรู้สึกที่จะได้ดวลการเป่ายิ้งฉุบครั้งแรกนี้ว่า

“พวกเราตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นอะไรที่ยังไม่รู้จนกว่าจะถึงวันนั้นจริงๆ อยากให้มาลุ้นกับพวกเรา ว่าโอชิของทุกคนหรือใครที่คอยเชียร์อยู่จะได้ติด 1 ใน 16 หรือไม่ หรือจะไปถึงรอบไหน เพราะจาก 60 กว่าคน เหลือ 16 คน ไม่น้อยนะคะ หลายรอบอยู่เหมือนกัน สุดท้ายต้องวัดดวงกันค่ะว่าใครจะได้เป็นเซ็นเตอร์และเซ็มบัตสึในซิงเกิลถัดไป”

สำหรับงาน JANKEN ครั้งนี้ ซื้อบัตรผ่านทางเว็บไซต์ www.eventpop.me ในวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2563 ช่วงเวลาตั้งแต่ 10:00 น. เป็นต้นไป

159858248098

159858248016

  • Big Event ไม่ได้มีเพียงหนึ่งเดียว

แน่นอนว่างาน “JANKEN” ของวง “BNK48” จะเป็นงานใหญ่และแปลกใหม่ครั้งแรกหลังจากการระบาด Covid-19 ซึ่งการตลาดครึ่งปีหลังของบริษัท iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 เดินหน้าลุยการตลาดทุกช่องทาง ทั้งต่อยอดและสร้างความแข็งแกร่งให้ Branding ของ BNK48 และ CGM48

บุญจิรา ธีระมโน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท iAm เปิดเผยว่า กำลังขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านกลยุทธ์ 3-Os ได้แก่ ONLINE, ONGROUND และ OUT-OF-HOME MEDIA

“สำหรับ ONLINE กลุ่ม BNK48 ถือว่าเป็นวงศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุดในทุกกลุ่มสังคมออนไลน์ ซึ่งยอด Engagement ไปในทิศทางระดับ Nationwide โดยทุกผลงานของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 สร้าง Trend Social ทุกครั้งที่มีการปล่อยผลงาน โดยมียอด Reach และ Engagement ผ่านทุกช่องทาง Social ที่การันตีความแรงของทุกกระแสอย่างแน่นอน

ซึ่งทางบริษัทฯ ก็ยังมุ่งเน้นการทำการตลาดทางออนไลน์เป็นหลัก ทั้งการทำ Online Content สร้าง Exposure และ Awareness ผ่านทุกช่องทาง Social Media และ Digital Platform อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทำ Exclusive Content ผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น “iAM48” เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่แฟนคลับติดต่อสื่อสารกับศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีการนำออฟไลน์อีเวนท์มาถ่ายทอดสดทางออนไลน์เพื่อสร้างเป็นประสบการณ์ใหม่ในช่องทางออนไลน์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มแฟนคลับ และเทรนด์ของผู้บริโภคในยุค New Normal”

ส่วน ONGROUND ในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ ทาง iAM มีแผนจัดกิจกรรมอีเวนท์ในสเกล Big Event ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันกับแฟนคลับ ดีไซน์การจัดแสดงโชว์ที่จะสร้างความประทับใจและสร้างรอยยิ้มความประทับใจให้แฟนคลับหายคิดถึง ซึ่งงานแรกคือ “BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020 - SENBATSU OF DESTINY” หรือ งานเป่ายิ้งฉุบ และจะต่อด้วยงาน Signature ใหญ่ปลายปีอย่าง Sport Day ที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้วเมื่อปีก่อน รวมถึงการนำงานที่แฟนคลับคิดถึงอย่าง “งานจับมือ” ที่เตรียมกลับมาจัดอีกครั้ง นอกจากมีกิจกรรมใหญ่ๆ แล้วนั้น ทาง BNK48 ยังมีการจัดกิจกรรมในทุกสัปดาห์ในรูปแบบการแสดง Theatre และการทำ Digital Live Studio ผ่านทาง Official Facebook

“สุดท้ายคือ OUT-OF-HOME MEDIA บริษัทฯ ยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งช่วยในการประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ อย่าง PLAN B ซึ่งถือว่ายังคงเป็นช่องทางและพันธมิตรสำคัญในการกระจายความเคลื่อนไหวของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ CGM48 อย่างต่อเนื่องผ่านทางจอ Screen LED ทั่วประเทศ รวมไปถึงจอประชาสัมพันธ์ใน ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่มีจอครอบคลุมมากกว่า 1,000 สาขา”

159858247964

159858248053

ด้าน ครูปิ๋ม - เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ตำแหน่ง “ซิไฮนิน” ของวง BNK48 กล่าวในฐานะที่เป็นทั้งครูและผันตัวมาดูแลเมมเบอร์ว่าเนื่องจากบริษัทฯ มีศิลปินที่เป็นผู้หญิงและส่วนมากอยู่ในวัยอายุ 12 ปีขึ้นไปจนถึงระะหว่างวัยรุ่น ทำให้กลยุทธ์การดูแลเมมเบอร์ BNK48 นั้น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงและให้ความสำคัญที่สุดคือเรื่องของทัศนะคติที่ดีและจิตใจที่ดีของเมมเบอร์ทุกท่าน

“เนื่องจากน้องๆ เมมเบอร์มีภารกิจที่ค่อนข้างหนักเกินอายุตัวเองและต้องส่งต่อพลังที่ดีให้แฟนคลับอยู่เสมอ ครูจึงต้องซัพพอร์ตดูแลเรื่องนี้เป็นหลักและเป็นหัวใจด้านการพัฒนาศักยภาพของเมมเบอร์รอบด้าน เพื่อให้ทุกคนเป็นตัวของตัวเอง สามารถเติบโตเป็นคนคุณภาพของวงการบันเทิง เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน รวมไปถึงเป็นกำลังใจให้แฟนคลับที่สนับสนุนเติบโตไปพร้อมๆกับเมมเบอร์นั่นเอง

ด้านกิจกรรมการตลาดครึ่งปีหลังนี้ ศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 มีกิจกรรม “งานจับมือ” ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 2563 โดยได้รับการอนุเคราะห์พื้นที่จาก ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และผู้สนับสนุนนจากโรงภาพยนตร์ SFพร้อมวางกรอบมาตรการการป้องกันความปลอดภัยรอบด้าน อาทิ ตัวศิลปิน และแฟนคลับ เมื่อเข้าร่วมงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เป็นสิ่งที่บริษัทฯ ตระหนัก ให้ความสำคัญ บริษัทได้ปฏิบัติตามกฎของรัฐและกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในการจัดงานทุกครั้ง และมีการใช้ทุกมาตรการในการป้องกันอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ได้มากที่สุด บริษัทฯ จึงได้ออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันและอำนวยความสะดวกให้ผู้ร่วมงานอย่างเต็มที่ จึงขอให้แฟนคลับมีความมั่นใจได้ว่าการเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง BNK48 และ CGM48 มีความพร้อมด้านความปลอดภัยอย่างแน่นอน”

159858248197

159858248038