แห่ให้กำลังใจแกนนำ 'นอนแคมป์ไม่นอนคุก' กลางดึก

ฉายสารคดีปลุกใจรักประชาธิปไตย ให้ประชาชนทยอยให้กำลังใจแกนนำกิจกรรม"นอนแคมป์ไม่นอนคุก" กลางดึกคึกคัก โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยเข้ม ขณะเดียวกันตำรวจจัดกำลังเฝ้าระวังโดยรอบ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ซึ่งจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "นอนแคมป์ไม่นอนคุก" ปักหลักค้างคืนบริเวณอนุสรณ์แห่งนี้ หนึ่งคืนกันอย่างต่อเนื่อง โดยยังมีการนำเครื่องโปรเจคเตอร์มาเปิดฉายสารคดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประชาธิปไตย ของต่างประเทศ ให้บรรดาผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจนั้นนั่งชมกัน

ทั้งนี้ ทางกลุ่มแกนนำยังมีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา โดยมีการนำที่กั้นแผงเหล็กมากั้นโซนชั้นในของแนุสรณ์สถานไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในได้ เนื่องจากเป็นจุดพักของแกนนำ ตลอดจนมีการผลักเปลี่ยนหมุนเวียนของทีมงานคอนเฝ้าทางเข้าออก นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าอนุสรณ์ ได้มีการนำรถบัสนอน จำนวน 2 คัน สำหรับให้แกนนำกลุ่มบางส่วนได้นอนพักผ่อน และมีรถห้องน้ำของเอกชน มาจอดไว้ให้บริการสำหรับผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

อีกทั้งยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่ขายอาหาร น้ำดื่มให้กับกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันมีกำลังตำรวจนครบาลชนะสงคราม สนธิกำลังกับตำรวจายตรวจ 191 นำรถตำรวจมาเปิดสัญญาณไฟบริเวณโดยรอบอนุสรณ์สถาน เพื่อป้องกัน และดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางกลุ่มแกนนำจะเดินทางไปยังสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ในช่วงสายวันนี้