'ไผ่ ดาวดิน' เรียกร้อง 5 ข้อเสนอ เน้นเท่าเทียม-สิทธิเสรีภาพ

'ไผ่ ดาวดิน' เรียกร้อง 5 ข้อเสนอ เน้นเท่าเทียม-สิทธิเสรีภาพ

“ไผ่ ดาวดิน” จัดกิจกรรม “เราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุก” อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เตรียมปักหลักค้างคืน ก่อนไปพบตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์เช้าพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 สิงหาคม นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน กล่าวถึงการจัดกิจกรรม “เราคือเพื่อนกัน นอนแคมป์ไม่นอนคุก” ซึ่งจัดขึ้นที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา โดยกลุ่มผู้จัดยังเตรียมที่จะปักหลักค้างคืนในวันนี้ ก่อนเดินทางไปพบตำรวจที่ สน.สำราญราษฎร์ ในวันพรุ่งนี้(28 ส.ค.) ว่า การชุมนุมในวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี เพราะที่ผ่านมาเราได้เห็นกลุ่มคนที่ไม่พอใจและแสดงการต่อต้านรัฐบาลเกิดขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งเวทีการชุมนุมวันนี้จะเป็นการพบปะพูดคุยกับคนทำแฟลชม็อบตามจังหวัดต่างๆ ทั้ง จ.ร้อยเอ็ด จ.จันทบุรี เวทีการชุมนุมวันนี้จะมีความหลากหลาย และเป็นเวทีที่ทุกคนมีส่วนร่วมได้ออกแบบและทำงานร่วมกัน

159852568644

นายจตุภัทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับประเด็นที่จะนำมาปราศรัยในวันนี้มีทั้งปัญหาแรงงาน ปัญหาเรื่องความหลากหลายทางเพศ ปัญหาด้านการศึกษา ซึ่งเรามี 5 ข้อเรียกร้องใหม่ ที่นำมาจาก 3 ข้อเรียกร้องเดิม และ 10 ข้อเสนอปฏิรูปมารวมกัน โดยหลักเป็นเรื่องความเท่าเทียมและสิทธิเสรีภาพ ซึ่งการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาลยังส่งผลถึงชาวบ้าน เนื่องจากไม่สามารถออกมาเรียกร้องการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ หากเป็นรัฐธรรมนูญปี2550 ยังพอจะมีบางเรื่องที่ได้รับการแก้ไข วันนี้เราอาจไม่พุ่งเป้าการชุมนุมไปที่รัฐ แต่เป็นการสร้างอำนาจต่อรองกับรัฐเพราะจะเป็นการต่อสู้ระยะยาว และเราก็เตรียมที่จะยกระดับการเรียกร้องต่อไป

159852570253

159852571497