'เต้ มงคลกิตติ์' ยอมขอโทษ 'สิระ'

'เต้ มงคลกิตติ์' ยอมขอโทษ 'สิระ'

"เต้ มงคลกิตติ์" ยอมเอ่ยปากขอโทษ "สิระ" ยอมรับใจร้อน ในอนาคตต้องใช้ธรรมมะในการข่มจิตใจ

ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ นายแทนคุณ จิตติ์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมแถลงข่าวถึงความขัดแย้งระหว่างนายมงคลกิตติ์ กับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดยนายแทนคุณ กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายสิระ กับ นายมงคลกิตติ์ ทำให้เกิดความไม่สบายใจ เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ดี จึงประสานให้ไปพบนายชวน เพราะท่านเองไม่สบายใจ ท่านอยากเห็นสภาผู้แทนราษฎร เป็นสถานที่ทำงานเพื่อประชาชน ด้วยความรัก ความสามัคคี ส่วนตัวในฐานะที่รู้จักทั้งนายสิระ นายมงคลกิตติ์ ก็อยากให้ทั้ง2คน สงบศึก ยุติความขัดแย้ง 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า นายชวน เปรียบเหมือนเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียน ร้องขอให้เลิกแล้วต่อกัน ตนก็เป็นลูกผู้ชาย เมื่อนายชวน ที่เป็นผู้ใหญ่ในสภาฯบอกมา ก็พร้อมเลิกแล้วต่อกัน กรณีที่เคยโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวไปถึงนายสิระ ยอมรับว่า รุนแรง เป็นโทสะ ต้องขออภัย นายสิระด้วย นายสิระ เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ปปร.23 เพื่อให้ความเป็นเพื่อนยังคงอยู่ต่อไป เพื่อให้เกิดความสบายใจ ความสามัคคีในสภาฯ เพราะขณะนี้บ้านเมืองก็มีปัญหามาเยอะแล้ว ตั้งแต่ตนอารมณ์ร้อน พล.อ.ประยุทธ์ ก็อารมณ์ร้อนไปด้วย ขอฝากนายกฯไปด้วย เมื่อผมอารมณ์เย็นด้วย ขอให้นายกฯอารมณ์เย็นด้วย บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ

"ในอนาคตต้องใช้ธรรมมะในการข่มจิตใจ อยากเอาเวลาไปทำอย่างอื่น ส่วนข้อขัดแย้งต่างๆ อะไรอภัยได้ก็อภัย ตนอายุอ่อนกว่านายสิระ 17ปี ไม่อยากให้เกิดการระแวงกัน ยืนยันว่า หลังแถลงข่าวเสร็จ หากเดินสวนกับนายสิระ จะไม่มีการลงไม้ลงมืออย่างแน่นอน ต้องขอโทษส.ส. ลูกน้อง เอฟซีทั่วประเทศด้วย ที่ไม่ได้ทำตามใจเอฟซี ตอนนี้อารมณ์เย็นแล้ว พร้อมให้อภัย ขอโทษในสิ่งที่ได้โพสต์ข้อความแรงเกินไป ยืนยันว่า การที่ตนมีปัญหากับนายสิระ ไม่ได้ทำเพื่อปิดข่าวเรื่องเรือดำน้ำ หรือการชุมนุมนักศึกษา ขอฝากไปถึงเพื่อนส.ส.พรรคเพื่อไทย ก้าวไกลด้วยว่า เป็นการทะเลาะกันเบื้องต้นจริงๆ" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าที่ตนออกมาขออภัย เป็นเพราะนายสิระ เตรียมเปิดคลิป มีนักการเมืองบางคนไปรีดไถทรัพย์หรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน นายสิระจะเปิดก็เปิดไป สำหรับคดีความที่มีการฟ้องร้องกันไปมา เห็นว่าเป็นคดีส่วนตัว โทษเบาๆ คุยกันได้ก็จบ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน คงต้องรอนายชวน ที่เป็นคนกลางประสานมา