จับตา! ตั้ง "ณัฐพล นาคพาณิชย์" นั่งเลขาฯ สมช.คนใหม่

จับตา! ตั้ง "ณัฐพล นาคพาณิชย์" นั่งเลขาฯ สมช.คนใหม่

"พล.อ.ประยุทธ์"เรียกถก สมช. จับตาเคาะชื่อ "ณัฐพล นาคพาณิชย์" นั่งเลขา สมช.คนใหม่

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม สมช. ครั้งที่ 3/2563 โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณาแต่งตั้งเลขาธิการ สมช. คนใหม่ แทน พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะมีการพิจารณาแต่งตั้งให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งข้ามห้วยมาเป็นเลขาธิการ สมช. คนใหม่ อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปี 2557 ที่พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีตำแหน่งเลขาธิการ สมช. ที่จะมาข้ามห้วยมาจากฝั่งกองทัพและกระทรวงกลาโหมมาโดยตลอด

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมก็จะมีการรับทราบความคืบหน้าการจัดทำนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การดำเนินการเสริมสร้างความมั่นคงในด้านเทคโนโลยี 5 จีของไทย, การจัดตั้งสถาบันความมั่นคงศึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมกันนี้ ที่ประชุมรับทราบแนวทางการพัฒนาแผนเตรียมพร้อมแห่งชาติเพื่อรองรับ ภัยคุกคามด้านความมั่นคงอุบัติจากโรคติดต่ออันตราย

นอกจากนี้ คาดว่าที่ประชุมจะมีการหารือถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทั้งการประเมินสถานการณ์ภายหลังมีการผ่อนคลายจากการและกิจกรรมเกือบทั้งหมด รวมทั้งการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเรียนและนักศึกษา