Selective Buy

Selective Buy

คาด SET แกว่งตัว 1,315 - 1,330 จุด แม้จะมีปัจจัยบวกการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเยอรมันและฝรั่งเศส

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index เพิ่มขึ้น 7 จุด (+0.50%) ปิดที่ระดับ 1,323 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.8 หมื่นล้านบาท โดยเป็นการเก็งกำไรในกลุ่มไฟแนนซ์และอิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรก็ตาม Volume ค่อนข้างบางเนื่องจากนักลงทุนรอการประชุมประจำปีเฟด บาท

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,315 - 1,330 จุด แม้จะมีปัจจัยบวกการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเยอรมันและฝรั่งเศส แต่คาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามสุนทรพจน์ของประธาน Fed ในวันที่ 27-28 ส.ค. เพื่อจับสัญญาณภาวะเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ภาวะตลาดมีโอกาสแกว่งตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มพลังงาน PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น
  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 เติบโต CPF GFPT TU ASIAN KCE HANA DELTA HMPRO GLOBAL DOHOME COM7  JMT CHG BCH PTG PLANB CBG TASCO

หุ้นแนะนำวันนี้

  • SINGER (ปิด 13.9 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 17.7) กำไรสุทธิ 2Q20 โตเท่าตัว แนวโน้ม 2H20 ยังโตต่อจากแรงหนุนในทุกธุรกิจ, ธุรกิจขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ปิดห้างไม่กระทบเพราะมีคนขายตามจุดย่อยในทุกอำเภอ, HP แบงก์ชาติคลุมดอกเบี้ยไม่กระทบเพราะยังคิดอัตราดอกเบี้ยในอัตราต่ำ
  • TASCO (ปิด 25.75 ซื้อ/เป้า สูงสุด IAA Consensus 31) น้ำท่วมหนักในจีนหนุนดีมานด์เพิ่มขึ้น ขณะที่ Supply ในตลาดมีจำกัดปัจจัยนี้จะหนุนให้ราคายางมะตอยเพิ่มขึ้นแรง (TASCO ส่งออกยางมะตอยไปจีนคิดเป็น 40%)

บทวิเคราะห์วันนี้

ICT sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) เยอรมนีและฝรั่งเศสเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจหนุนหุ้นยุโรปปิดบวก: เยอรมนีประกาศขยายเวลามาตรการช่วยเหลือผลกระทบจากไวรัส Covid-19 ออกไปจนถึงสิ้นปี 64 จากเดิมกำหนดไว้เพียง 12 เดือน ขณะที่ฝรั่งเศสเตรียมประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ 1 แสนล้านยูโรในวันที่ 3 ก.ย. นี้
  • (+) น้ำมันดิบบวกต่อ หลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 5: EIA รายงานสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐลดลงอีก 4.7 ล้านบาร์เรลจากที่ลดลง 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ก่อน และยังลดลงมากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 3.7 ล้านบาร์เรล นับเป็นการลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน
  • (+/-) จับทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐจากการประชุมประจำปีของเฟดในวันนี้: Fed จะจัดการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสันโฮลในวันนี้ ทั่วโลกรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานเฟดเพื่อจับสัญญาณเศรษฐกิจและการใช้ในโยบายการเงินของสหรัฐ นักลงทุนกลัวเฟดเตือนว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังมีความเสี่ยงจากไวรัส Covid-19 ระบาด