Report & Corporate News (27 ส.ค.63)

Report & Corporate News (27 ส.ค.63)

Property - MARKET WEIGHT, BAM - พร้อมเข้าซื้อหนี้เสียที่จะออกมาเพิ่มมากขึ้นในครึ่งปีหลังนี้, BAY ปรับเป้าหมายทางการเงินในปี 63, JUBILE คาดรายได้ปี 63 จะปรับตัวลดลงไม่เกิน 10%

Property

MARKET WEIGHT

กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในการติดตามของเรา รายงานกำไรสุทธิต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/2013 ถูกกดดันจากผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ทั้งนี้ แม้เรามองว่าจุดต่ำสุดได้ผ่านไปแล้ว แต่เราเชื่อว่ายังมีความท้าทายและความไม่แน่นอนที่รออยู่เบื้องหน้า เราคาดการฟื้นตัวอย่างเบาบางในช่วง 2H20 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2021 คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT โดยเลือก AP และ LH เป็น Top Picks

BAM

บริษัทเผยเตรียมความพร้อมเข้าซื้อหนี้เสียที่จะออกมาเพิ่มมากขึ้นในครึ่งปีหลังนี้ โดยเพาะช่วงหลังจากมาตรการพักชำระหนี้และช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สิ้นสุดลงในช่วง ต.ค.นี้ ซึ่งที่ผ่านมา BAM ได้ขออนุมัติวงเงินเสนอขายหุ้นกู้จากผู้ถือหุ้นไม่เกิน 25,000 ล้านบาทในช่วงปี 63-64 เพื่อรองรับการซื้อเข้ามาเพิ่ม รวมถึงยังมีกระแสเงินรับในครึ่งปีหลัง และมีวงเงินสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ด้วย (อินโฟเควสท์)

BAY

ปรับเป้าหมายทางการเงินในปี 63 ในส่วนของการเติบโตของเงินให้สินเชื่อสุทธิ การเติบโต ของรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย และสัดส่วนการตั้งสำรองต่อสินเขื่อรวม เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและสภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน ในปัจจุบัน (อินโฟเควสท์)

JUBILE

บริษัทคาดรายได้ปี 63 จะปรับตัวลดลงไม่เกิน 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.8 พันล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/63 สาขาของบริษัทที่ดำเนินการอยู่ในห้างสรรพสินค้าเกือบทั้งหมดต้องหยุดดำเนินการชั่วคราวกว่าเดือนครึ่งในชวงล็อกดาวน์ หรือคิดเป็น 17% ของวันทำงานที่หายไป จึงส่งผลกระทบรายได้ในไตรมาส 2/63 ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงที่ห้างสรรพสินค้าต้องหยุดให้บริการชั่วคราว บริษัทได้หันมาเน้นการขายผ่านช่องทาง E-Commerce อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้บริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ และสามารถสร้างรายได้เข้ามาทดแทนในช่วงดังกล่าวได้เล็กน้อย (อินโฟเควสท์)