'ชินวรณ์' เผย จัดซื้อเรือดำน้ำยังไม่ชัดเจน รอ ทร. แจง กมธ.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้

'ชินวรณ์' เผย จัดซื้อเรือดำน้ำยังไม่ชัดเจน รอ ทร. แจง กมธ.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้

"ชินวรณ์" เผย จัดซื้อ "เรือดำน้ำ" อำนาจตัดสินใจอยู่ที่ กมธ.งบฯชุดใหญ่ รอ ทร.แจงอีกครั้ง ระบุ ความเห็น 7 กมธ.ไม่ใช่มติประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรับบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงมติพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้ชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำที่กำลังจะพิจารณาในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2564 ว่า มติพรรคประชาธิปัตย์ให้กรรมาธิการงบประมาณในสัดส่วนของพรรคไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทราบความคืบหน้าว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาได้มีการหารือในระดับหนึ่ง และมอบให้กรรมาธิการชุดใหญ่ที่จะเชิญกองทัพเรือมาชี้แจงอีกครั้ง ตนคิดว่าอำนาจในการตัดสินใจอยู่ที่กรรมาธิการงบประมาณชุดใหญ่ เข้าใจว่าคงจะมีการสรุปด้วยเหตุผล ดังนั้นมติจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับกรรมาธิการงบประมาณชุดใหญ่

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีกระแสคัดค้านการจัดซื้อเรือดำน้ำจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร นายชินวรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องฟังเหตุผลจากกรรมาธิการงบประมาณชุดใหญ่ก่อนว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน ดังนั้นต้องรอดูก่อนก็อาจจะเป็นไปได้เมื่อกรรมาธิการชุดใหญ่พิจารณาแล้ว อาจจะชะลอไปหรือไม่ ซึ่งก็เป็นข้อคิดเห็นของกรรมาธิการในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 7 คน ที่ได้เสนอความคิดเห็นไปแล้ว

เมื่อถามต่อว่านายกรัฐมนตรีมีการส่งสัญญาณชัดเจนในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ไม่ทราบต้องอยู่ที่กรรมาธิการงบประมาณชุดใหญ่