มติ กมธ.งบฯ เลื่อนลงมติเรือดำน้ำ เป็น 31 ส.ค.นี้

มติ กมธ.งบฯ เลื่อนลงมติเรือดำน้ำ เป็น 31 ส.ค.นี้

กมธ.งบฯ มีมติเสียงข้างมากเลื่อนลงมติเรือดำน้ำ 31 ส.ค. - เรียก ทร. แจงเพิ่มพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 นางสาววทันยา โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ช่วงเวลา 21.00 น. ที่ประชุมกรรมาธิการฯ ได้พิจารณารายงานอนุกรรมการสัมมนาฯ เสร็จสิ้น และเตรียมพิจารณารายงานของอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ แต่ที่ประชุมเห็นว่าควรเลื่อนการพิจารณาออกไปก่อนเนื่องจากที่ประชุมใช้เวลาการพิจารณาทั้งวันมามากแล้วและเห็นว่าการพิจารณาดังกล่าวน่าจะเสร็จสิ้นไม่ทันภายในเมื่อคืนนี้ จึงขอมติที่ประชุมให้เลื่อนการพิจารณารายงานของอนุกรรมาธิการที่เหลือทั้งหมดรวมถึงรายงานของอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ดังกล่าวไปพิจารณาพร้อมกันในวันที่ 31 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนปิดการประชุมมีการตกเถียงกันอย่างดุเดือดโดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม กับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เนื่องจากนายยุทธพงษ์ ยังคงยืนยันจะให้พิจารณารายงานของอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ต่อ แต่นายชาดาเห็นว่า การพิจารณาดังกล่าวดึกแล้วและไม่สามารถพิจารณาได้ทัน จนมีการปะทะคารมกัน ซึ่งนายชาดาได้ ต่อว่านายยุทธพงษ์ว่า คุณก็คิดว่าตัวคุณเก่งอยู่คนเดียว จนทำให้เกิดปัญหา พร้อมขอมติเสียงข้างมากจากที่ประชุมให้เลื่อนการพิจารณาทั้งหมดไปในวันที่ 31 ส.ค.นี้

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้คณะกรรมาธิการได้เชิญผู้แทนจากกองทัพเรือมาชี้แจงการจัดซื้อเรือดำน้ำเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนที่จะมีการลงมติในวันที่ 31 ส.ค.นี้