สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงฯ ยื่น กมธ.ปกครองหารือแนวทางจัด 'คอนเสิร์ต'

สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงฯ ยื่น กมธ.ปกครองหารือแนวทางจัด 'คอนเสิร์ต'

สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงฯ ยื่น กมธ.ปกครอง ให้เชิญมหาดไทย หารือแนวทางปฏิบัติและการอนุญาตให้จัด "คอนเสิร์ต" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.63  นายอารีย์ ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง รับหนังสือร้องเรียนจากนายคฑาวุธ ทองไทย หรืออาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า ในนามสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้ทางคณะกรรมาธิการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยให้คำปรึกษาและแก้ปัญหา โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย เพื่อกำหนดขั้นตอนและวิธีการในการอนุญาตการจัดงาน "คอนเสิร์ต" เพื่อเป็นแนวทางปฎิบัติของผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ

โดยนายอารีย์ บอกว่า เรื่องนี้ทุกคนทราบว่าที่ผ่านมาเราประสบปัญหาโควิด-19 และทางส่วนราชการต่างๆได้สั่งปิดสถานบันเทิงซึ่งในขนาดนั้นทุกคนต้องปฏิบัติตาม เพราะเชื้อโรคมันมีความร้ายแรง แต่ในขณะนี้ปัญหาได้ทุเลาเบาบางลง ดังนั้นเมื่อเหตุการณ์ได้คลี่คลายลงบ้างแล้ว ผู้ประกอบการสถานบันเทิงถึงได้ทำเรื่องขอให้มายังคณะกรรมาธิการเพื่อขอให้ผู้ที่มีอำนาจเจ้าของสถานบันเทิงช่วยผ่อนคาย 

159842505021

ด้าน อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า กล่าวว่า ในนามสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย ทางสมาพันธ์เข้าใจดีถึงมาตรการในการรองรับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และที่ผ่านมาก็พบว่ายังไม่มีการพบผู้ป่วยจากงานคอนเสิร์ต แม้กระทั่งงานคอนเสิร์ตที่จังหวัดนครศรีธรรมราชก็ไม่พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ ดังนั้นการอนุญาตให้จัดงานคอนเสิร์ตได้ตามปกติได้จะเป็นการสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจของประเทศ 

159842507689

โดยไม่ต้องหวังการช่วยเหลือจากภาครัฐ โดยมีมาตรการของ ศบค.และกระทรวงมหาดไทยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศได้ปฏิบัติตาม ดังนั้นทางสมาคมจึงรวมตัวกันเพื่อเรียนคณะกรรมาธิการการปกครองให้เชิญปลัดกระทรวงมาไทยหรือผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาหาเรื่องกับคณะกรรมาธิการและผู้แทนจากเครือข่ายสมาพันธ์ฯ เพื่อกำหนดขั้นตอนและวิธีการในการอนุญาตจัดงานคอนเสิร์ตให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ และจะเป็นแนวทางปฏิบัติ เพราะการอนุญาตจัดงานคอนเสิร์ตนำไปปฏิบัติต่อได้ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อย่างมหาศาล รวมถึงยังเป็นการช่วยเหลือขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง