ผบช.น.แจงออกหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' 3 ข้อหา

ผบช.น.แจงออกหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' 3 ข้อหา

ผบช.น. ชี้แจ้งขั้นตอนหลังออกหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" โดยทางพนักงานสอบสวนจะไม่มีการขอขยายเวลาในการทำคดี และมีความเห็นสั่งฟ้อง ส่วนอายุความบางข้อหาหมดอายุนั้น ให้ศาลเป็นผู้พิจารณาตัดสิน

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.63  ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการออกหมายจับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส อยู่วิทยา" ว่า เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมตามคำสั่งของพนักงานอัยการ และคณะกรรมการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่งตั้งขึ้น จากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่ามีการกระทำความผิดข้อหาเพิ่มเติมในเรื่องการเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานให้ศาลพิจารณา ศาลอาญาใต้ได้พิจารณาแล้วมีหลักฐานควรเชื่อก็มีการแก้หมาย โดยยกเลิกหมายจับเก่าและมีการเพิ่มเติมข้อหาเสพยาเสพติดเพิ่มไป สำหรับข้อหาที่ออกหมายจับเป็นเรื่องประมาท

สำหรับหมายจับ 3 ข้อหา ดังนี้

  1. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่นเสียหาย มีผู้ถึงแก่ความตาย
  2. ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานในทันที
  3. เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 2 (โคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานแล้วส่งให้พนักงานอัยการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลืออายุความ 5 ปี อายุความหมดไปแล้วหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์  กล่าวว่า เป็นการแก้ไขหมายจับเดิม ซึ่งศาลยังไม่ได้มีการพิจารณา หลังจากมีการดำเนินการก็จะมีการพิจารณาในส่วนนี้ต่อไปว่าหมดอายุความหรือไม่หมด

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ ทางพนักงานอัยการให้ส่งสำนวน ทางบช.น.พร้อมส่งแล้วหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า พร้อมแล้ว โดยได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมส่งให้พนักงานอัยการพิจารณา สำหรับรายละเอียดในเรื่องอื่นคงต้องสอบถามทางพนักงานอัยการและคณะกรรมการที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้งขึ้นมา

ทั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินการเพิ่มเติมตามที่ได้รับคำสั่งมา เพราะคดีนี้แต่เดิมทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีความเห็นสั่งฟ้องแต่แรก จะไม่มีการขอขยายเวลาในการสอบสวนเพิ่มเติม