'เรืองไกร' เตรียมยื่นสอบข้อเท็จจริง 'เรือดำน้ำ' ต่อ กมธ.กฎหมาย พรุ่งนี้!

'เรืองไกร' เตรียมยื่นสอบข้อเท็จจริง 'เรือดำน้ำ' ต่อ กมธ.กฎหมาย พรุ่งนี้!

"เรืองไกร" เตรียมยื่นสอบข้อเท็จจริง ปมจัดซื้อ "เรือดำน้ำ" ของกองทัพเรือ  22,500 ล้านบาท ต่อ กมธ.กฎหมาย พรุ่งนี้!

เมื่อวันที่ 25 ..63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึง นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ขอให้สอบหาข้อเท็จจริงเรื่องงบซื้อ เรือดำน้ำ ของกองทัพเรือ 22,500 ล้านบาท ว่าข้อกล่าวอ้างของอนุกรรมาธิการฯพรรคเพื่อไทยกับข้อชี้แจงของกองทัพเรือ อะไรจริง อะไรเท็จ  ความว่า

ข้าพเจ้า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ในฐานะเคยเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง ...งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563  และเคยเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง ...โอนงบประมาณรายจ่าย .. 2563  มีข้อสังเกตุและข้อสงสัยที่ต้องขอให้สอบหาข้อเท็จจริงเรื่องงบซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ  22,500 ล้านบาท  ว่าข้อกล่าวอ้างของอนุกรรมาธิการฯพรรคเพื่อไทยกับข้อชี้แจงของกองทัพเรือ อะไรจริง อะไรเท็จ ดังต่อไปนี้

  • ขอถือข้อความตามสำเนาหนังสือตามสิ่งที่ส่งมาด้วย เป็นส่วนหนึ่งของคำร้องนี้
  • ขอให้คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร สอบหาข้อเท็จจริงจากนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ..พรรคเพื่อไทย  ว่า ข้อเท็จจริงที่กล่าวอ้างต่อสาธารณชน และสื่อมวลชนเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท นั้นข้อความไหนเท็จ ข้อความไหนจริง
  • ขอให้คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร สอบหาข้อเท็จจริงจากนายทหารของกองทัพเรือ ว่า ข้อเท็จจริงที่แถลงโต้นายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร ..พรรคเพื่อไทย เรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท นั้นข้อความไหนเท็จ ข้อความไหนจริง
  • ขอให้คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร สอบหาข้อเท็จจริงจากสำนักงบประมาณ ว่า งบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท เป็นงบประมาณปี ..2563 ที่ผ่านการเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรแล้วใช่หรือไม่ (ถ้าใช่) เหตุใดอนุกรรมาธิการฯพรรคเพื่อไทย จึงยกเรื่องนี้มาอีก และกรณีดังกล่าว ..หรือกรรมาธิการของพรรคเพื่อไทย เคยโต้แย้งเรื่องนี้ในงบประมาณปี 2563 หรือไม่ และเคยโต้แย้งในพ...โอนงบประมาณรายจ่ายปี 2563 หรือไม่ (ถ้าเคยหรือไม่เคย) ทำไมพรรคเพื่อไทยจึงมาโต้แย้งเรื่องนี้อีกในงบประมาณปี 2564 และงบประมาณจำนวนนี้ ถือเป็นงบผูกพันต้ังแต่ปีงบประมาณ 2563 หรือไม่
  • เพื่อประกอบการสอบหาข้อเท็จจริงดังกล่าวให้สิ้นกระแสความ ขอให้คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เรียกเอกสารงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท จากนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร กองทัพเรือ และสำนักงบประมาณ มาประกอบการพิจารณาด้วย
  • เพื่อให้การจัดซื้อเรือดำน้ำ  22,500 ล้านบาท เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายและเป็นไปด้วยความยุติธรรม ไม่มีการละเมิดสิทธิของแต่ละฝ่าย

จึงเรียนมาเพื่อขอให้ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร สอบหาข้อเท็จจริงเรื่องงบจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ 22,500 ล้านบาท  ว่า ข้อกล่าวอ้างของอนุกรรมาธิการฯพรรคเพื่อไทย กับข้อชี้แจงของกองทัพเรือ อะไรจริง อะไรเท็จ พร้อมทั้งทำรายงานสรุปผลการสอบหาข้อเท็จจริงและแนวทางแก้ไขเพื่อเสนอสภาผู้แทนราษฎรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

159836251756

159836251766