บุกสถานทูตญี่ปุ่น จี้จัดการ 'ปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์' ชี้ปมยุยงปลุกปั่น

บุกสถานทูตญี่ปุ่น จี้จัดการ 'ปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์' ชี้ปมยุยงปลุกปั่น

คณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยื่นหนังสือเรียกร้อง 4 ข้อต่อสถานทูตญี่ปุ่น ใช้มาตรการจัดการ "ปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์" นักวิชาการ มหาวิทยาลัยเกียวโต อ้างพฤติกรรมจาบจ้วง-ยุยงปลุกปั่น สร้างความแตกแยกในสังคมไทย

ที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม นายพานสุวรรณ ณ แก้ว และ นายประกอบกิจ อินทร์ทอง ตัวแทนคณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มายื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อสถานทูตญี่ปุ่น เรื่องขอให้มีมาตรการจัดการกับ นายปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น อ้างกรณีจาบจ้วง ยุยงปลุกปั่นด้วยคำที่หยาบคายอาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคมหรือไม่

โดยมีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ 1.ให้รัฐบาลของญี่ปุ่นใช้อำนาจหยุดพฤติกรรมล่วงละเมิดสถาบันฯ ของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ อย่างด็ดขาดทุกช่องทาง และส่งตัวกลับมาคำนินคดีในประทศไทย เพื่อรักษามิตรภาพที่ดีของประชาชนชาวไทยกับประชาชนชาวญี่ปุ่นให้ยาวนานต่อไป 2.ให้ปลดนายปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ จากการป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเกียวโต และมิให้เป็นวิทยากรบรรยายในสถาบันการศึกษาอีกต่อไป

3.รัฐบาลญี่ปุ่นต้องแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้เห็นป็นรูปธรรมว่าไม่ได้ให้การสนับสนุนการกระทำของนายปวิน ชัชวาลพงษ์พันธ์ และแถลงผลความคืบหน้าการดำเนินการทุกระยะ และ 4.ประชาชนชาวไทยหวังป็นอย่างยิ่งว่าข้อรียกร้องนี้คงจะได้รับการตอบสนองจากรัฐบาลญี่ปุ่น โดยจะเฝ้าติดตามผลการดำเนินการอย่างละเอียดต่อเนื่อง และพร้อมจะยกระดับหากไม่ได้รับการแก้ไข