MINT - ถือ

MINT - ถือ

ได้ไม่คุ้มเสีย

เราคาดว่าจะมีการขาดทุนที่ลึกขึ้นที่ระดับ Bt16b ใน FY20 จาก 2Q20 ที่อ่อนแอและการฟื้นตัวที่ช้าใน 2H20 จากการเน้นประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัท เราจึงปรับเพิ่มรายได้สำหรับปี FY21-FY22F อย่างไรก็ตามเราปรับลดราคาเป้าหมายของเราลงเหลือ Bt21 เนื่องจากเรารวมการปรับคาดการณ์กำไร (+ 15%) การไดลูทหุ้น (-17%) และ WACC ที่เพิ่มขึ้น (-14%) ดังนั้นเราจึงปรับลดคำแนะนำของเราเป็น ถือ เนื่องจากอัพไซด์ที่จำกัด โดยความเสี่ยงด้านลบต่อจากคาดการณ์ของเราคือการระบาดระลอกที่ 2 ในสหภาพยุโรป

 

เราคาดขาดทุน Bt16b ใน FY20F เท่าทุน FY21F และกำไร Bt4b ใน FY22F

จากการที่ 70% ของรายได้ของ MINT มาจากธุรกิจโรงแรม การปิดโรงแรม, มาตรการปิดเมืองและความต้องการด้านการท่องเที่ยวที่อ่อนแอกระทบกำไรของธุรกิจโรงแรมของ MINT เราปรับคาดการณ์กำไร FY20F ตามผลประกอบการที่อ่อนแอสำหรับ 2Q20 ในขณะที่กำไรปี FY21-22F ได้ปรับตามผลกระทบของมาตรฐานบัญชี TFRS-16 และผลสุทธิที่เป็นบวกจากการประหยัดต้นทุนที่ช่วยเพิ่มกำไร (เช่น จุดคุ้มทุนที่ต่ำลงในแต่ละธุรกิจ)

 

สัดส่วน D/E ยังคงอยู่ที่ 1.1x ในปี 2021F ต่ำกว่าระดับ covenant 1.75x

เราคาดว่าสถานะทางการเงินของ MINT จะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะทำให้อัตราส่วน gross D/E ของ MINT ลดลงเหลือ 1.16x เนื่องจาก MINT น่าจะประสบความสำเร็จในการดำเนินตามแผนเพิ่มสภาพคล่องทั้งหมด Bt25b ซึ่งสัดส่วน D/E ต่ำกว่าระดับ covenant ที่ 1.75x และ MINT สามารถรองรับการขาดทุนได้ถึง Bt15b จนกว่าจะเสี่ยงต่อการถึงระดับ covenant อีกครั้ง

 

ปรับคำแนะนำลงสู่ ถือ ราคาเป้าหมายใหม่ Bt21 ความเสี่ยงของการระบาดระลอกที่สองในยุโรป

ผลจากการปรับคาดการณ์กำไรของเรา (+ 15%, ก่อน TFRS-16), การไดลูทของหุ้น (-17%) และการปรับปรุง WACC จากฐานผู้ถือหุ้นที่สูงขึ้น (-14%) เราจึงปรับลดราคาเป้าหมายลงเหลือ Bt21/sh หากมองต่อไปข้างหน้า เราเห็นสัญญาณที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทุกวันในหลายประเทศในยุโรป ซึ่งโรงแรม NH มีการดำเนินงานในนั้น (เช่นสเปนและอิตาลี) ประเด็นนี้สะท้อนความเสี่ยงในระยะสั้นถึงกลางสำหรับโมเมนตัมการฟื้นตัวของอัตราการเข้าพักของ NH เนื่องจากการติดเชื้อที่เพี่มขึ้นอาจนำไปสู่การจำกัดการเดินทางภายในภูมิภาคอีกครั้งเพื่อควบคุมใการแพร่ระบาด และนำไปสู่ความเสี่ยงด้านลบต่อคาดการณ์อัตราการเข้าพักสำหรับโรงแรมที่พึ่งพาการท่องเที่ยวภายในภูมิภาค เช่น โรงแรมในสเปนและอิตาลี (47% ของ NH)