ทักษะงานแห่งอนาคตในอีอีซี

ทักษะงานแห่งอนาคตในอีอีซี

“ตกงานอย่าตกใจ” เพราะอีอีซี ร่วมกับและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง พัฒนาทักษะและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรให้ตรงตามการใช้งานจริงในภาคอุตสาหกรรม

เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ไม่ได้มีเพียงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เช่น รถไฟความเร็วสูง เมืิองการบิน แต่อีอีซีมีแผนที่จะพัฒนาคนเพื่อเข้าไปใช้โครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้ในอานาคตรองรับไว้ด้วย 

“ตกงานอย่าตกใจ” เพราะอีอีซี ร่วมกับและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง พัฒนาทักษะและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรให้ตรงตามการใช้งานจริงในภาคอุตสาหกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมายอีกทั้งยังร่วมมือกับสถาบันการศึกษานานาชาติ เพื่อพัฒนาการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล

แรงงานกลุ่มใดที่ได้ไปต่อในอีอีซี คำตอบคือ อีอีซีมีความต้องการบุคลากรใน 7 อุตสาหกรรมเป้าหมาย และ 3 โครงสร้างพื้นฐานใน อีอีซี ประกอบด้วย อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ, อุตสาหกรรมหุ่นยนต์, อุตสาหกรรมดิจิทัล, อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ, อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจร, อุตสาหกรรมพาณิชย์นาวี, อุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต, อุตสาหกรรมระบบรางโลจิสติกส์, อุตสาหกรรมการบิน