'Porsche Panamera' ใหม่ เร็วสุดใน 'Nürburgring'

'Porsche Panamera' ใหม่ เร็วสุดใน 'Nürburgring'

สถิติใหม่ กลุ่ม "Executive Cars" เร็วกว่ารุ่นเดิม 13 วินาที เตรียมเปิดขายตลาดโลก เดือนนี้

ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นการในเดือนนี้ “ปอร์เช่” จัดการส่ง  “พานาเมร่า” ใหม่ “จากสายการผลิตให้กับ “ลาร์ เคม” นักทสอบมืออาชีพ ไปวาดลดลายในสนามแข่งชื่อดังระดับตำนาน อย่าง Nürburgring Nordschleife ทดสอบสมรรถนะ ก่อนเตรียมส่งลงตลาดเร็วๆ นี้

159826295866_1

และเคมไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะสามารถควบ พานาเมร่า ครอบรอบที่มีความยาว 20.832 กิโลเมตร ด้วยเวลา 7:29.81 นาที ทำให้ได้รับการรับรองจากการจัดอันดับสถิติอย่างเป็นทางการของสนามหรือ official ranking of Nürburgring GmbH ว่ารวดเร็วที่สุดในประเภท “executive cars” 

เคมบอกว่า สิ่งที่ทำให้ พานาเมร่า สามารถทำลายสถิติได้มาจากการยกระดับของระบบช่วงล่าง และระบบส่งกำลัง

“พานาเมร่า ใหม่ ทำให้เรารู้สึกได้ในทันทีระหว่างการขับขี่ไปรอบสนามว่าอะไรคือสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดเมื่อต้องลงสนามแข่งทุกแห่ง ในโลก  ระบบ electromechanical roll stabilisation ที่ผ่านการปรับแต่งมาใหม่ยังคงแสดงประสิทธิภาพ ได้อย่างคงเส้นคงวา”

159826295866

เคมยืนยันว่า การควบคุมรถ การยึดเกาะถนนทำได้ดีเ แม้ในช่วงที่ต้องวิ่งบนสนามที่ขรุขระก็ตาม ส่วนช่วงนทางโค้งยาว Schwedenkreuz ก็เห็นได้ชัดเจนว่าตัวรถพัฒนาขึ้นอย่างมาก รวมกับการใช้ยางมิชลินสปอร์ตรุ่นใหม่(Michelin Pilot Sport Cup 2) ก็ยิ่งช่วยให้การยึดเกาะถนนทำได้ดีขึ้น

“ผมขับรถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงขนาดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะ เกิดขึ้นได้ด้วยปอร์เช่ พานาเมร่า”

159826296049

ด้าน “โธมัส ฟรีมูธ” รองประธานกรรมการผู้ดูแลส่วนงาน การผลิต กล่าวว่า ปอร์เช่ปรับแต่งศักยภาพของพานาเมร่า ให้เเข็งเเกร่งยิ่งขึ้น เพิ่มพลังเครื่องยนต์ เสถียรภาพในการเข้าโค้ง การควบคุมตัวถังและความแม่นยำของพวงมาลัย โดยมีเป้าหมายหลักคือให้ความนุ่มนวล สำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวัน แต่ก็มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ซึ่งสถิติความเร็วรอบสนามที่ทำได้ในครั้งนี้ คือบทพิสูจน์ที่ชัดเจน

ทั้งนี้การทดสอบครับนี้ อุณหภูมิอากาศภายนอกห้องโดยสารอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิพื้นผิวสนาม 34 องศาเซลเซียส ส่วนตัวรถติดตั้งเบาะนั่งสำหรับการแข่งขันและโครงสร้างนิรภัยเพื่อการปกป้องผู้ขับขี่ ขณะที่ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 นั้น เป็นยางที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับพานาเมร่าใหม่โดยเฉพาะ แต่เมื่อรถเปิดตัวแล้ว หากลูกค้าต้องการได้ยางแบบเดียวกับที่ใช้ทดสอบครั้งนี้ก็สามารถสั่งติดตั้งเป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมได้

159826295644

สำหรับสถิติของพานาเมร่าใหม่ เร็วกว่าเจนเนอเรชั่นที่ 2 ในรุ่นเทอร์โบ 550 แรงม่า ที่ เคม เคยทดสอบในปี 2559 ซึ่งครั้งนั้นใช้เวลา 7.38.46 นาที แต่ครั้งนั้นถูกบันทึกด้วยระยะทางรอบสนามมาตรฐานที่ 20.6 กิโลเมตร  และหากครั้งนี้ยึดเอาระยะทางเท่าเดิม เท่ากับว่า พานาเมร่าใหม่ จะใช้เวลา 7:25.04 นาที หรือเร็วกว่า 13 วินาที

*****