ตำรวจจับ 'ไมค์ระยอง' หลังโผล่ประท้วงนายกฯ ตลาดร้อยเสา

ตำรวจจับ 'ไมค์ระยอง' หลังโผล่ประท้วงนายกฯ ตลาดร้อยเสา

ตำรวจจับ "ไมค์ระยอง" หรือ "ภาณุพงศ์ จาดนอก" หลังโผล่ประท้วงนายกฯ ที่บริเวณตลาดตลาดร้อยเสาเสา จ.ระยอง นำตัวส่ง สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

บ่ายวันนี้ (24 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับเข้าควบคุมตัว นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ  "ไมค์ระยอง" บริเวณตลาดร้อยเสา จ.ระยอง หลังจากที่นายภาณุพงศ์เดินทางไปเพื่อชูป้ายข้อความประท้วงว่า “ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร” ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึงตลาด ระหว่างลงพื้นที่ ครม.สัญจร จังหวัดระยอง

โดยกล่าวว่าต้องการให้นายกฯ ตอบคำถามด้วยว่า ถมทะเล 1,000 ไร่ แล้วชาวระยองได้อะไร รวมถึงการทำอีไอเอ (รายงานการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม) ได้อย่างไร และทำโดยคนกลุ่มไหน แต่ทำไมคนระยองหลายคนถึงไม่รู้เรื่อง ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ทำอีไอเอใหม่ และขอทวงถามเรื่องการถมทะเลด้วยว่าการอนุมัติดังกล่าวจะทบทวนได้หรือไม่

159826134393

ขณะที่ "ไมค์ระยอง" ได้ชูป้ายดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าชี้แจงถึงกรณีที่มีหมายจับนายภาณุพงศ์ ดังนั้น จึงอ่านหมายจับ และเข้าจับกุมตัว ซึ่งนายภาณุพงศ์พยายามขัดขืน แต่ก็ได้รับทราบหมายจับดังกล่าว กับยืนยันว่ามาในฐานะคนระยองมาเพื่อทวงถามโครงการถมทะเลเพียงเรื่องเดียวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองและไม่ได้สร้างความวุ่นวาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้อุ้มตัวนายภาณุพงศ์ ขึ้นรถตู้เพื่อนำตัวไปที่ สภ.เพ ท่ามกลางเสียงของประชาชนตะโกนว่า "ไมค์สู้ๆ" โดยก่อนที่ประตูรถจะปิด นายภาณุพงศ์ ได้ชูสามนิ้ว และตะโกนว่า "ตำรวจอุ้มประชาชน"

ทั้งนี้ ไอลอว์ (iLaw) ระบุว่า ตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 จากการปราศรัยในกิจกรรม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เขาถูกนำตัวไปที่ สภ.บ้านเพ เพื่อทำบันทึกการจับกุม

159826134314

เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา นายภาณุพงศ์ หรือ “ไมค์ ระยอง” เคยนำป้ายข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ศบค. มาแสดงบริเวณหน้าโรงแรมดีวารี ใน จ.ระยอง ก่อนการเดินทางมาเยี่ยมพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังเกิดเหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว และในครั้งนั้นก็ถูกควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจเช่นเดียวกัน