It's Okay to Not Be Okay จบแล้วแต่หัวใจไม่ยอมจบ

It's Okay to Not Be Okay จบแล้วแต่หัวใจไม่ยอมจบ

ซีรีส์ 'It’s Okay to Not Be Okay' เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน เพิ่งจบลงอย่างแฮปปี้ เอนดิ้ง ยุคนี้ไม่มีใครอยากดูตอนจบโศกละเอียด ดูซีรีส์ตามติดมาหลายเดือนแล้วมาจบที่ไม่พระเอกหรือนางเอกตาย...แล้วคนดูจะอยู่กับใครล่ะ

เมื่อซีรีส์เกาหลีแนวจิตวิทยาปนรักลึกลับ นำแสดงโดย  คิมซูฮยอน, ซอเยจี และโอจองเซ ผลงานกำกับโดย พัคชินอู (Encounter, Jealousy Incarnate) เขียนบทโดย โจยอง (After the Rain, Jugglers) จบแล้วจริง ๆ 16 ตอน คนดูก็ยังอารมณ์ค้าง มองหาหนังที่นักแสดงคู่จิ้นเคมีลงตัวมาชมอีก

Netflix  ชวนดูหนังของสองดาราพระนาง หยิบมาดูไปพลาง ๆ ก่อนเรื่องใหม่จะมา (ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่) เช่น Dream High (2011)  คิมซูฮยอน รับบทเป็น ซงซัมดง เด็กหนุ่มชนบทที่มีความฝันอยากมีฟาร์มเป็นของตัวเอง แต่เมื่อได้เข้ามาอยู่ในโรงเรียนสอนศิลปะการแสดง ทำให้เขาได้ค้นพบพรสวรรค์ด้านดนตรีของตัวเองอย่างไม่คาดคิด เรื่องนี้ส่งให้พระเอกหน้าเด็กเป็นที่รู้จักในวงการ และเมื่อพล็อตเรื่องเป็นวัยรุ่นที่ฝันจะตะกายดาว คิมซูฮยอน จึงได้โอกาสแสดงความสามารถด้านการร้องเพลง ดูเหมือนกับชีวิตจริงของนักร้องนักแสดงเกาหลีเสียจริง ๆ

159816882734

 ปีถัดมาไปแสดงหนังพีเรียดใน The Moon Embracing the Sun (2012)  ประกบนักแสดงรุ่นพี่ ฮันกาอิน เป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในเวลานั้น ทำเรตติ้งสูงถึง 42.2% เรื่องรักต่างชนชั้นระหว่างกษัตริย์อีฮวอน รับบทโดยพระเอกหน้าเด็กของเรา กับฮันกาอิน รับบทเป็น วอล ความรักต่างชนชั้นที่มีอุปสรรค เต็มไปด้วยศัตรูและเกมการเมือง ใครไม่เคยดูเรื่องนี้ขอบอกว่าต้องสตรีมมิ่งมาดูกันเลย ห้ามพลาด

 พระเอกเราเล่นหนังรัว ๆ ในปีต่อมาคือ My Love From The Star (2013) เรื่องที่ส่งให้เขาดังยิ่งขึ้นในบทมนุษย์ต่างดาวหน้าใส โทมินจุน เป็นเอเลี่ยนสุดหล่อน่าคบหา ฮ็อตฮิตจนมาเป็นละครไทย โดยเฉพาะเมื่อประกบกับ “ยัยตัวร้าย” จอนจีฮยอน ที่สวยไม่เลิก เคมีรักต่างวัยแสนจะเข้ากัน ทั้งตลก โรแมนติก ปนเศร้านิด ๆ

159816886226

ว่างเว้นไปหนึ่งปี คิมซูฮยอน มารับบท แบคซึงชาน ใน The Producers (2015) เรื่องราวเบื้องหลังวงการโทรทัศน์ของเกาหลี พระเอกรับบทโปรดิวเซอร์น้องใหม่ที่อยากดังในวงการแต่กลับถูกเลือกไปเป็นทีมงานของรายการวาไรตี้ที่กำลังจะถูกยุบ แบบนี้มันแกล้งกันนี่หว่า... พระเอกจึงต้องพลิกแผนสู้เพื่อทำให้รายการกลับมาเป็นที่นิยม เป็นหนังแนวรอม-คอม ที่สอดแทรกเรื่องการทำงานและจรรยาบรรณของคนสื่อ พร้อมเรื่องรัก ๆ เข้ามาเกี่ยวพัน

อีกเรื่องชื่อ Hotel Del Luna (2019) เพิ่งออนแอร์ไม่นาน คิมซูฮยอน เป็นดารารับเชิญกับบทเล็ก ๆ ความยาว 1 นาที ในอีพีสุดท้ายของซีรีส์ แต่กลายเป็น Talk of the Town เพราะบทเล็ก ๆ นี่เองแต่เป็นหนังเรื่องแรกที่พระเอกออกจากภารกิจรับใช้ชาติในค่ายทหาร ชายเกาหลีต้องมีหน้าที่ฝึกทหาร ไม่ว่าจะเป็นดาราดัง นักร้อง หล่อแค่ไหนก็ต้องเข้าค่าย ในซีรีส์เรื่องนี้ทหารเกรียนรับบทเจ้าของโรงแรมคนใหม่ เป็นแนวโรแมนติกแฟนตาซี ประกบนักแสดง ไอยู และ ยอจินกู รับบทนางเอกที่ต้องคำสาปให้ดูแลกิจการโรงแรมมานับพันปี มีลูกค้าคือดวงวิญญาณ จนวันหนึ่งผู้จัดการใหม่เข้ามาแล้วก็เริ่มคลายปมปริศนาของโรงแรม คนกับผีจะอยู่รวมกันอย่างไร

   159816889714        

ตอนนี้ชื่อเสียงของคิมซูฮยอน ก้าวไกลถึงติดท็อป 5 ดาราเกาหลี และอีกครั้งที่มาปรากฏตัวแบบคาดไม่ถึงในซีรีส์ Crash Landing on You (2020) ในแคแรคเตอร์ตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง SecretlyGreatly (2013) ที่เขารับบทสายลับเกาหลีเหนือแฝงตัวมาอยู่เกาหลีใต้ โดยปลอมตัวเป็นคนเพี้ยน ๆ ไว้ผมม้าเต่อ สวมชุดวอร์มสีเขียว

ส่วนนางเอกของเรา ซอเจยี ก็มีหนังเก่า ๆ ชวนชม ได้แก่ Diary of a Night Watchman (2013) แนวย้อนสู่ยุคโชซอน องค์ชายอีริน ถูกเนรเทศออกจากวังหลังจากพระบิดาสิ้นพระชนม์อย่างเป็นปริศนา เมื่อโตขึ้นมาองค์ชายมีความสามารถมองเห็นภูติผีต่าง ๆ และกลายเป็นอัศวินรัตติกาล คอยปกป้องผู้คนและไล่ล่าพวกปีศาจ แต่เรื่องไม่ง่ายเพราะมีศัตรูที่ใช้ปีศาจมาเป็นเครื่องมือเพื่อยึดครองอำนาจ เรื่องนี้นางเอกเอวบางรับบท พัคซูรยอน เพื่อนสนิทในวัยเด็กขององค์ชายอีริน

159816892881

The Bros (2017) แนวคอมิดี้-ดราม่า อีซอกบง ครูสอนประวัติศาสตร์ที่ทำงานไปวัน ๆ และอีจูบง ทำงานในบริษัทก่อสร้าง ทั้งคู่สองพี่น้องไม่ค่อยถูกกันแต่ต้องมาพบกันอีกครั้งที่บ้านเกิด เมื่อไปถึงก็พบหญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม ทั้งยังเป็นผู้เก็บงำความลับเกี่ยวกับครอบครัวของพวกเขาเอาไว้ เรื่องนี้ ซอเจยี ได้บทรับเชิญเป็น ซาร่า เพื่อนร่วมงานบริษัทที่อีจูบงแอบชอบ บทซาร่าคล้ายโกมุนยองเพราะเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ กล้าตะโกนโหวกเหวก

159816896556  

ปี 2017 แม่เอวบางเล่นเรื่อง Save Me ตอนนี้เธอรับบทนำเป็น ซังมี ลูกสาวในครอบครัวหนึ่งที่ย้ายจากโซลไปอยู่ชนบท และได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มภารดรของโบสถ์แห่งหนึ่ง สุดท้ายซังมี พบความผิดปกติของเจ้าลัทธิโบสถ์ ทำให้ต้องหาทางช่วยเหลือตัวเองและครอบครัว เรื่องนี้เธอแสดงร่วมกับ แทคยอน แห่งวง 2PM และ อูดูฮวาน

คิดถึงคู่พระนางจากซีรีส์ที่เพิ่งจบ ยังไม่หายฟินดีก็รับชมผลงานเรื่องเก่าของเขาและเธอกันได้ ทาง Netflix