ความหวังเจรจาการค้า

ความหวังเจรจาการค้า

ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐยังมีความไม่แน่นอนสูงจากผลกระทบ Covid-19 รวมถึงสถานการณ์การเมืองภายในประเทศจะยังคงกดดันดัชนี

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ลงต่อ 12 จุด (-0.91%) ปิดที่ 1,297 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 4.9 หมื่นล้านบาท จากความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัว หลัง Fed minutes ระบุเศรษฐกิจสหรัฐยังมีความเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,290 - 1,305 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากจีนยืนยันจะจัดประชุมกับสหรัฐฯเพื่อทบทวนข้อตกลงการค้าเฟส 1 ในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐยังมีความไม่แน่นอนสูงจากผลกระทบ Covid-19 รวมถึงสถานการณ์การเมืองภายในประเทศจะยังคงกดดันดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • CPF GFPT TU KCE HANA DELTA อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • Domestic play ADVANC INTUCH HMPRO GLOBAL DOHOME COM7 CRC   

หุ้นแนะนำวันนี้

  • TU (ปิด 14 ซื้อ/เป้า 17.6) ได้ sentiment บวกจากเงินบาทอ่อนค่า, งบ 2H20 คาดโตต่อเพราะเข้าสู่ช่วง High season, ข่าวพบไวรัส Covid-19 ในอาหารนำเข้าจากเอกวาดอร์ซึ่งส่งออกกุ้งแช่แข็ง 21% ของโลก เป็นโอกาสของ TU ในการเข้าชิงส่วนแบ่งการตลาด
  • JMT (ปิด 30.75 ซื้อ/เป้า สูงสุด IAA Consensus 39) คาดกำไร 3๐20 ยังทำ New high จากยอดเก็บหนี้ที่เพิ่มขึ้น และมีหนี้บางส่วนตัดต้นทุนหมดแล้วหนุนกำไรเพิ่มขึ้นเด่น, NPLs ในตลาดพุ่งสูงเป็นโอกาสสะสมพอร์ตลูกหนี้ไว้ตักตวงในระยะยาว

บทวิเคราะห์วันนี้

EPG, MAKRO

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) Trade war จีนกับสหรัฐยังมีหวัง ล่าสุดทั้ง 2 ประเทศเตรียมนัดเจรจาอีกครั้ง: นับเป็น Sentiment บวกกับตลาดรวมเนื่องจากก่อนหน้านี้นักลงทุนผิดหวังกับข่าวดังกล่าวหลังสหรัฐแจ้งยกเลิกและเลื่อนการประชุมซึ่งเดิมมีกำหนดขึ้นในวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา
  • (-) กังวลเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวช้า หลังตัวเลขคนตกงานกลับมาเพิ่มขึ้น: จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น1.1 ล้านคน สูงขึ้นจากสัปดาห์ก่อนที่ 9.7 แสนคนและมากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 9.2 แสนคน
  • (+) ยุโรป, สหรัฐ แจ้งดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน ส.ค. ในวันนี้ คาดบวกต่อ  เป็นผลจากการคลายมาตรการ lockdown ของประเทศต่างๆช่วยหนุนให้กิจกรรมเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคการผลิตกลับมาเพิ่มขึ้น เบื้องต้น Consensus คาดดัชนี PMI (เบื้องต้น)ของสหรัฐเดือน ส.ค.จะเพิ่มขึ้นเป็น 51.9 จาก 50.9 ในเดือน ก.ค. และ ยุโรปเพิ่มขึ้นเป็น 52.9 จาก 51.8 ในเดือน ก.ค.