สภาเดือด! 'สิระ-มงคลกิตติ์' เผชิญหน้า หวิดวางมวย กลางสภา

สภาเดือด! 'สิระ-มงคลกิตติ์' เผชิญหน้า หวิดวางมวย กลางสภา

"สิระ-มงคลกิตติ์" เผชิญหน้า หวิดวางมวย กลางสภา เรียกเจ้าหน้าที่ควบคุม

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 63 ที่อาคารรัฐสภา ชั้น 1 ระหว่างที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อมวลชน ได้เห็น นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ เดินเข้ามาพอดี จึงได้ปรี่เข้าไปหา นายสิระ และจับแขนข้างขวาของ นายสิระ ซึ่ง นายสิระ ได้ขอให้ผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ช่วยบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนจะสะบัดมือออกทันทีและพูดว่า อย่ามาจับผม จับตัวผมไม่ได้ คุณเป็นนักเลง

ก่อนที่ นายมงคลกิตติ์ จะเดินตาม นายสิระ แต่ นายสิระ ได้พยายามเดินเลี่ยงหนี และขอให้ตำรวจสภามาพาตัว นายมงคลกิตติ์ ออกไป และระบุว่าให้ภาพฟ้องคนทั้งประเทศว่า ส.ส.กระทำผิด นี่คือสภาอันทรงเกียรติ มาหาเรื่อง ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ สวนกลับว่า “ทำไมเวลาพูดไม่คิด ใครเป็นคนเริ่ม” ทำให้ นายสิระ ตอบกลับว่า “คิดแล้ว และบอกว่าไม่ต้องมาพูดกับผม”

นายสิระ เรียกร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ช่วยสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย เพราะเดินไปทางไหนถูก นายมงคลกิตติ์ เข้ามาก่อกวน รังควาน คุกคาม ในระหว่างเข้ามาทำหน้าที่ในสภาฯ

ด้าน นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า แทนที่ นายสิระ จะมีสำนึกขอโทษ ในฐานะลูกผู้ชาย และตนไม่ได้ทำอะไรเพียงต้องการสอบถามว่าสิ่งที่ นายสิระ พูดคิดก่อนหรือไม่ ที่ต่อว่า และด่าผู้อื่นลับหลังหลายครั้ง ซึ่งตนไม่ชอบ ยืนยันไม่เคยด่าว่า นายสิระ และไม่เคยเริ่มก่อน

“ปกติเวลามีไรเคลียร์กัน ตกลงกันไม่ได้ก็นอกห้อง ไม่ต้องเอาครูบาอาจารย์มาเกี่ยวหรือฟ้องผู้ใหญ่ ผมเป็นลูกผู้ชาย ปกติอ่อนน้อม เพียงแต่ว่าเจอคนมีการศึกษาเราก็มีการศึกษา มาว่าคนอื่นลับหลังไม่ใช่ลูกผู้ชาย” นายมงคลกิตติ์ กล่าว