'บริดจสโตน' คืนตลาดยาง มอเตอร์ไซค์ ไทย

 'บริดจสโตน' คืนตลาดยาง มอเตอร์ไซค์ ไทย

ตั้งบริษัท เพซแม็กซ์มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ตัวแทนจำหน่าย ปูพรมเปิดตัวครอบคลุมทุกกลุ่ม

ตลาดรถจักรยานยนต์ไทย เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ โดยอยู่ในระดับ 2 ล้านคัน บวกลบ ตามสถานการณ์เศรษฐกิจ และปัจจุบันมีรถให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่รถครอบครัว รถอัตโนมัติ สปอร์ต สกู๊ตเตอร์ ไปจนถึงบิ๊กไบค์ นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมแข่งรถที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ตามสนามต่างๆ ทั่วประเทศ

ปัจจุบัน มีผู้จำหน่ายยางจักรยานยนต์หลายรายในไทย แต่ยี่ห้อที่เป็นยักษ์ใหญ่ และเคยมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการใหญ่อย่างโมโต จีพี ช่วงปี 2001-2015 อย่างบริดจสโตน หรือการชนะเลิศรายการ ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นการแข่งขัน 8 ชม. ได้ 14 สมัยซ้อนถึงปัจจุบัน กลับไม่มีบริษัทจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด บริดจสโตน ตัดสินใจหวนคืนตลาดไทยอีกครั้ง โดยตั้งบริษัท เพซแม็กซ์มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ให้เป็น distributor) อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารอย่างตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ที่คร่ำหวอดในวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะการอยู่เบื้องหลังการแข่งขัน MotoGP ในไทย คอยดูแลการตลาด

 “การกลับมาครั้งนี้เป็นที่สนใจของคนจำนวนมากและได้รับเสียงตอบรับที่ดี  เนื่องจากบริดจสโตนเป็นแบรนด์ยางรถจักรยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผู้ใช้ทั่วโลกมีความมั่นใจในเรื่องของคุณภาพยางและเทคโนโลยีการผลิต”

การบุกตลาดในไทยครั้งนี้ จะวางตลาดให้ครอบคลุมทั้งกลุ่ม สกู๊ตเตอร์, ครุยเซอร์, ทัวริ่ง,  สปอร์ต, แอดเวนเจอร์, ออฟโรด รวมถึงยางสำหรับแข่งขันในสนามแข่งต่างๆ