โรบินสันชูกลยุทธ์‘พอยต์’ปลุกใช้จ่าย

โรบินสันชูกลยุทธ์‘พอยต์’ปลุกใช้จ่าย

โรบินสัน ปลุกตลาดไตรมาส 3 ดันกลยุทธ์ "พอยต์" สร้างมู้ดจับจ่ายกลุ่มบิ๊กดาต้า “เดอะวัน” อัดแคมเปญแรงกระตุ้นยอดใช้พอยต์มากกว่า 500 ล้านพอยต์ พุ่ง 20%

นายสเตฟาน จูเบิร์ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารสินค้า และรักษาการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ฐานสมาชิกเดอะวัน (The 1) เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในการจับจ่ายสูง พร้อมฐานข้อมูลยังเอื้อประโยชน์ในการทำการตลาดทั้งด้านโปรโมชั่น สิทธิพิเศษต่างๆ ส่งผลให้ธุรกิจสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การชอปปิงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล รีเทล มีฐานสมาชิกเดอะวัน 17.4 ล้านคน ในจำนวนดังกล่าวเป็นฐานสมาชิกเดอะวันของโรบินสัน  7 ล้านคน นับเป็นบิ๊กดาต้าที่แข็งแกร่งในตลาดค้าปลีก 

“โรบินสัน จึงเดินหน้ารุกเจาะกลุ่มบิ๊กดาต้า สมาชิกเดอะวัน อย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้กลยุทธ์พอยต์ ถือเป็นอาวุธแห่งการจับจ่ายที่สำคัญของนักช้อปกลุ่มนี้ มาเป็นแมคคานิคหลักเพื่อดึงดูดความสนใจ และกระตุ้นให้นักช้อปสมาชิกเดอะวันใช้พอยต์ที่มีอย่างคุ้มค่า ก่อนทยอยหมดอายุ และเริ่มต้นสะสมพอยต์ใหม่ เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมายในอนาคต”

โดยได้เปิดตัวแคมเปญ “โรบินสัน วันเดอร์ ไพร์สวันเดอร์ พอยต์” ทั้งห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในคอนเซปต์ พลังแห่งพอยต์ ลดได้ แลกง่าย ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.-1 ต.ค. ยกเว้นสาขาสุขุมวิท  อุดรธานี และจังซีลอน ป่าตอง  สมาชิกเดอะวันแลกรับคูปองส่วนลดสูงสุด 40% เมื่อใช้คะแนนตามเงื่อนไขและลดเพิ่มสูงสุด 15% เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดช้อป เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ พร้อมกันนี้ ลูกค้าที่มียอดจับจ่ายสุงสุดรับสมาร์ทวอทช์การ์มิน (GARMIN)

นอกจากนี้ โรบินสัน ยังมีดีลพิเศษ “แลกง่าย” ใช้ 500 คะแนน เป็นส่วนลด 100 บาท รับคะแนนเดอะวันเพิ่มสูงสุด 1,600 คะแนนเมื่อช้อปตามเงื่อนไข รวมทั้งรับสิทธิจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ขณะเดียวกันตลอดเดือน ก.ย. ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ทุกสาขารับส่วนลดหรือสินค้าพรีเมียมจากร้านค้าที่ร่วมรายการ อาทิ มิสเตอร์โดนัท แบล็กแคนยอนแมคโดนัลด์ หอแว่น เมื่อใช้คะแนนเดอะวันเริ่มต้น 100 คะแนน

เชื่อว่า กลุ่มนักช้อปสมาชิกเดอะวันจะสามารถใช้พอยต์อย่างคุ้มค่าและเป็นส่วนสำคัญในการสร้างบรรยากาศการชอปปิงให้มีความคึกคัก โดยคาดว่าจะมียอดการใช้พอยต์ของกลุ่มสมาชิกเดอะวันมากกว่า 500 ล้านพอยต์ เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา และสามารถช่วยขยายฐานนักช้อปสมาชิกเดอะวันได้เพิ่มขึ้นในอนาคต